Du lịch 5 châu, không đâu rẻ bằng

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 chính thức khởi động

Mục lục [Hiện]
  1. Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 tổ chức vào thời gian nào?
  2. Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 được tổ chức ở đâu?
  3. Mục đích tổ chức lễ hội sông nước TP.HCM 2024 là gì?
  4. Tại sao TP.HCM tổ chức lễ hội sông nước TP.HCM 2024?
  5. Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” có gì đặc biệt?
  6. Lễ hội khai mạc diễn ra khi nào?

TP.HCM quyết định tổ chức Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 lần thứ 2 tại cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước. Đây được xem là lần tổ chức thứ hai sau thành công của chương trình nghệ thuật chủ đề “Dòng sông kể chuyện” diễn ra vào năm ngoái, năm 2023.

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 tổ chức vào thời gian nào?

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 lần thứ 2 được dự kiến diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2024 với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”. Chương trình hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Chương trình thể thao dưới nước, triển lãm nghệ thuật, hội thi ẩm thực, trưng bày sản phẩm,... liên quan đến chủ đề sông nước. 

lễ hội sông nước TP.HCM 2024 - Thời gian tổ chức

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 dự kiến diễn ra từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 được tổ chức ở đâu?

Theo dự kiến, lễ hội sông nước lần hai sẽ tổ chức mở rộng tại Cảng Sài Gòn, Cảng Hiệp Phước cũng như một số điểm du lịch trong địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 

lễ hội sông nước TP.HCM 2024 - địa điểm tổ chức

Cảng Sài Gòn, Cảng Hiệp Phước sẽ là hai nơi đầu tiên được ban tổ chức ứng định (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Mục đích tổ chức lễ hội sông nước TP.HCM 2024 là gì?

Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn nhằm quảng bá loại hình du lịch đường thủy - loại hình sản phẩm du lịch mà TP.HCM đang trong giai đoạn đầu tư và phát triển. Loại hình du lịch này hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai. 

Sự kiện được ứng định là chuỗi 22 hoạt động du lịch - văn hóa - giải trí - nghệ thuật - ẩm thực - thể thao - mua sắm đặc sản. Trong đó, điểm nhấn nổi bật nhất là chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” tiếp tục dòng chảy của câu chuyện “Dòng sông kể chuyện” từ năm ngoái.

Khuyến mãi HOT:Tour Sài Gòn Vũng Tàu Marina 2N1Đ

Tại sao TP.HCM tổ chức lễ hội sông nước TP.HCM 2024?

Vào năm 2023, lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 3 ngày đã thu hút hơn 51.000 lượt khách đến tham quan. Bên cạnh đó, chuỗi hoạt động còn gắn liền với các điểm đến đường thủy đặc trưng trong khu vực thành phố như: Bến Bạch Đằng, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, sông Sài Gòn, cảng Sài Gòn. Điều này đã thu hút đông đảo người dân trong thành phố đến tham quan, khám phá.

Không chỉ thế, các hoạt động du lịch mang chủ đề sông nước diễn ra liên tục trong năm như không gian trên bến dưới thuyền (quận 1, quận 8), giải đua thuyền TP.HCM… đã thu hút lượng khách khổng lồ. Đặc biệt hơn cả, chương trình nghệ thuật “Dòng sông kể chuyện” được đánh giá rất cao từ người dân địa phương và ban lãnh đạo cấp cao. 

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 - Tại sao TP.HCM tổ chức lễ hội sông nước TP.HCM 2024

Buổi diễn hoành tráng và công phu của lễ hội sông nước TP.HCM 2023 (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Theo đánh giá của Sở du lịch TP.HCM, sau sự kiện đã có sự tăng trưởng vượt trội về lượt du khách đến TP.HCM. Đồng thời, đó chính là sự tăng trưởng cao của các ngành dịch vụ các sản phẩm đường sông. Về chương trình xúc tiến du lịch quốc tế, sở du lịch quyết định đẩy mạnh loại hình du lịch đường thủy tại hàng loạt quốc gia trên thế giới.

Nhờ vào những thành tích khả quan của năm trước, sở du lịch TP.HCM quyết định tổ chức lễ hội sông nước lần 2. 

Vi vu Sài Gòn: Tiệc Buffet tối trên tàu Indochina Queen 5 sao

Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” có gì đặc biệt?

Điểm nhấn xuyên suốt của lễ hội là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”. Chương trình sẽ tái hiện sống động về những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc ta dưới hình thức của một vở đại nhạc kịch ngoài trời bên sông Sài Gòn. Đây được xem là ngôn ngữ nghệ thuật hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn, chưa từng xuất hiện trước đó.

Không gian biểu diễn tựa như một phim trường rộng lớn với hơn 1000 diễn viên chuyên nghiệp tham gia. Các kỹ xảo điện ảnh được ứng dụng vào dàn dựng sân khấu, bối cảnh linh hoạt thay đổi liên tục, tạo nên những cảm xúc bất ngờ cho người xem.

Lễ hội sông nước TP.HCM 2024 - Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại”

Chương trình nghệ thuật năm nay lấy chủ đề về những chuyến tàu lịch sử (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Nội dung của chương trình là câu chuyện kể về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên dòng sông Sài Gòn. Đó chính là những chuyến tàu lịch sử gắn liền với nhiều dấu mốc vàng son trong lịch sử dân tộc. Đặc biệt hơn cả là những chuyến tàu ra khơi mang theo cả vận mệnh của dân tộc trong các trận chiến vang dội trên sông,... Tóm lại, chương trình là câu chuyện tái hiện lại những giai đoạn lịch sử đã đi vào huyền thoại.

Với sự đầu tư đó, ban tổ chức kỳ vọng rằng chương trình sẽ tạo nên một xu hướng du lịch mới. Đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa giáo dục và giải trí nhằm mục đích tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng giới trẻ thông qua các hình thức hiện đại, trẻ trung.

Lễ hội khai mạc diễn ra khi nào?

Lễ khai mạc dự kiến diễn ra lúc 20 giờ vào ngày 31/5/2024 tại Khu Nhà Rồng Khánh Hội - Cảng Sài Gòn. Sau đó, hàng loạt các hoạt động sẽ diễn ra liên tục, bao gồm:

  • Chương trình thể thao dưới nước.

  • Triển lãm 

  • Diễu hành 

  • Trưng bày sản phẩm

  • Trang trí nghệ thuật

  • Chương trình biểu diễn nghệ thuật

  • Hội thi ẩm thực

  • Và một số hoạt động khác

Các hoạt động trong lễ hội sông nước TP.HCM 2024 sẽ diễn ra liên tục cho đến hết ngày 9/6/2024.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về lễ hội sông nước TP.HCM 2024. Hy vọng với những chia sẻ từ Vietnam Booking, quý khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn, tìm kiếm được điểm vui chơi mới lạ trong thời gian tới! Nếu có nhu cầu đặt tour du lịch TP.HCM giá rẻ, xin quý khách vui lòng liên hệ đến hotline 1900 3398 của Vietnam Booking để được tư vấn miễn phí! 

TƯ VẤN MIỄN PHÍ TOUR DU LỊCH SÀI GÒN

164 lượt xem | Dương Mỹ Linh
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp