Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Quy định về hành lý khi đi máy bay đến TPHCM?

Mục lục [Hiện]
  1. Quy Định Hành Lý Vé Máy Bay Đi TPHCM Chung Của Các Hãng
  2. Làm Sao Để Lựa Chọn Hãng Bay Phù Hợp?
  3. Cách Phân Loại Và Đóng Gói Hành Lý An Toàn
  4. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Làm Thủ Tục Check - In Và Ký Gửi Hành Lý
  5. Một Số Điều Quan Trọng Bạn Cần Biết Khi Mang Hành Lý Lên Máy Bay

Tìm hiểu thông tin về các quy định hành lý vé máy bay đi TPHCM là việc vô cùng cần thiết để hành khách có một chuyến bay suôn sẻ và nhẹ nhàng. Hãy cùng Vietnam Booking  hotline: 1900 4798 xem trước những quy định này và chuẩn bị thật tốt cho những chiếc vali đồng hành cùng bạn trong chuyến bay sắp tới nào!

Quy Định Hành Lý Vé Máy Bay Đi TPHCM Chung Của Các Hãng

1. Hành lý xách tay

- Kích thước và trọng lượng: Hành lý xách tay thường có quy định về kích thước và trọng lượng tối đa mà hành khách được phép mang theo miễn phí. Thông thường, kích thước chuẩn cho hành lý xách tay là khoảng 56cm x 36cm x 23cm và trọng lượng không vượt quá 7kg. Tuy nhiên, quy định này có thể thay đổi tùy theo hãng hàng không mà bạn chọn.

- Vật dụng được phép và cấm mang theo: Hành lý xách tay thường có danh sách vật dụng được phép và cấm mang theo để đảm bảo an ninh và an toàn trong chuyến bay. Vật dụng phổ biến được phép đem cùng bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, sách báo, máy nghe nhạc, và các vật dụng cá nhân như mũ, kính râm. Trong khi đó, các hãng bay sẽ cấm vận chuyển hành lý có các vật dụng sắc nhọn, chất dễ cháy, chất độc hoặc các món đồ có thể gây nguy hiểm cho hành khách khác.

Việc tuân thủ quy định về hành lý vé máy bay đi TPHCM xách tay không chỉ giúp bạn tránh phát sinh chi phí phụ mà còn đảm bảo an toàn và tiện lợi trong suốt chuyến bay của mình. Hãy kiểm tra kỹ quy định của hãng hàng không mà bạn chọn trước khi đi để có một hành trình suôn sẻ và dễ dàng.

Hành lý vé máy bay đi TPHCM

Hành lý xách tay phải có kích thước nhỏ, để vừa khoang chứa đồ trên cabin máy bay. (Ảnh Internet)

2. Hành lý ký gửi

Khi đi máy bay và muốn ký gửi hành lý thì quy định về kích thước, trọng lượng, số lượng kiện hành lý và vật dụng bị cấm ký gửi là điều quan trọng mà bạn cần biết. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về hành lý ký gửi:

- Kích thước và trọng lượng: Hành lý ký gửi thường có quy định về kích thước và trọng lượng tối đa mà hành khách được phép mang theo. Thông thường, kích thước chuẩn cho mỗi kiện hành lý ký gửi là khoảng 158cm (tổng chiều dài + chiều rộng + chiều cao) và trọng lượng không vượt quá 23kg (hạng Phổ thông). Tuy nhiên, quy định này cũng có thể thay đổi tùy theo hãng bay cung cấp vé mà bạn chọn mua.

- Số lượng kiện hành lý: Hành khách thường được phép mang theo một số lượng kiện hành lý ký gửi cụ thể tùy theo hãng hàng không và loại vé đã đặt. Thông thường, khách hàng được phép mang theo một hoặc hai kiện hành lý ký gửi miễn phí, nhưng nếu muốn mang thêm kiện hành lý, hãng sẽ yêu cầu bạn trả phí phụ.

- Vật dụng bị cấm ký gửi: Các vật dụng như vật dễ cháy, vật dụng sắc nhọn, chất dễ nổ, đồ có giá trị hoặc các vật dụng có thể gây nguy hiểm cho hành khách khác thường bị cấm ký gửi. Hãy kiểm tra kỹ danh sách vật dụng bị cấm ký gửi của hãng hàng không mà bạn chọn trước khi đóng gói hành lý.

Hành lý ký gửi trên các chuyến bay

Nếu có ký gửi, hành khách cần ở lại để chờ nhận lại hành lý của mình tại khu vực quy định. (Ảnh Internet)

Làm Sao Để Lựa Chọn Hãng Bay Phù Hợp?

Khi lựa chọn hãng bay cho chuyến đi của mình, có ba yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét: hành lý miễn phí, giá vé và dịch vụ.

So sánh quy định hành lý vé máy bay đi TPHCM của các hãng bay

Hành lý miễn phí là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn hãng bay. Mỗi hãng hàng không có quy định riêng về kích thước, trọng lượng và số lượng kiện hành lý miễn phí mà hành khách được mang theo. Nếu bạn mang theo nhiều hành lý, việc chọn hãng bay có chính sách hành lý vé máy bay đi TPHCM phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và tránh phát sinh phụ phí.

Chọn hãng bay phù hợp với nhu cầu

Hành lý miễn cước

Khi đi du lịch hoặc công tác dài ngày ở thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ cần đem theo một số lượng lớn đồ dùng cá nhân phục vụ cho sinh hoạt. Khi này, hành khách cần tìm hiểu về mức hành lý miễn cước của từng hãng thật chi tiết.

Nếu như muốn ký gửi hành lý, hành khách nên chọn các chuyến bay đến Sài Gòn của Bamboo Airways hoặc Vietnam Airlines. Ngược lại, các hãng giá rẻ như Vietnam Airlines và Vietravel Airlines hiện không miễn phí dịch vụ này.

Nếu như quý khách hàng có nhiều kiện hành lý khổ lớn, hãy chọn bay cùng Vietnam Airlines. Hãng sẽ cho phép bạn xách tay 2 kiện với tổng trọng lượng lên tới 18kg và ký gửi đến 30kg/kiện.

Còn về phía Bamboo Airways, mỗi hành khách mua vé máy bay của hãng có thể ký gửi một kiện 32kg, đồng thời đem trực tiếp lên máy bay tối đa 2 túi hành lý nặng 7kg/kiện.

Giá vé máy bay đi TPHCM

Mỗi hãng hàng không có các loại vé khác nhau với mức giá và dịch vụ. Việc so sánh giá vé giữa các hãng bay sẽ giúp bạn chọn được hành trình thích hợp với kinh phí hiện có cho chuyến đi của mình. Đôi khi, việc đặt vé sớm cũng có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Thông thường, ở mỗi chặng bay sẽ có giá vé phân theo từng nhóm từ cao, bình thường đến thấp. Trong đó, giá vé máy bay đi Sài Gòn của Vietnam Airlines sẽ cao nhất, tiếp đến là Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Vietjet Air. Tuy nhiên, có những thời điểm đặc biệt mà vé Vietnam Airlines lại rẻ hơn hẳn, tùy vào ưu đãi và khả năng tìm vé máy bay giá rẻ của bạn.

Dịch vụ hàng không

Dịch vụ là yếu tố cuối cùng mà bạn cần xem xét khi chọn hãng bay. Dịch vụ bao gồm chất lượng phục vụ, tiện ích trên máy bay, thức ăn và đồ uống, cũng như chăm sóc khách hàng. Việc chọn hãng bay có dịch vụ tốt sẽ giúp bạn có một hành trình thật thoải mái và tiện lợi.

Dịch vụ bay

Mỗi hãng hàng không sẽ cung cấp chính sách hành lý và dịch vụ đi máy bay khác nhau cho khách hàng. (Ảnh Internet)

Cách Phân Loại Và Đóng Gói Hành Lý An Toàn

Lựa chọn vali phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều vali với kích cỡ khác nhau được bày bán. Nếu như quý khách muốn đem đồ dùng đi cùng với mình lên máy bay thì phải đảm bảo kích thước 56cm x 36cm x 23cm. Dựa vào quy định này, khách hàng nên sử dụng các loại vali sau:

- Size 16: 45cm x 30cm x 18cm.

- Size 17: 45cm x 35cm x 23cm.

- Size 18: 44cm x 33cm x 22cm.

- Size 19: 48cm x 31cm x 21cm.

- Size 20: 56cm x 36cm x 23cm.

Các vali có kích thước lớn hơn thì hành khách cần đem đi ký gửi. Bạn nên chọn loại làm từ nhựa PP hoặc PC vì chúng có màu bắt mắt dễ nhận diện và chịu được va đập tốt hơn vali bằng vải.

Ngoài ra, vali là công cụ dùng để chứa những đồ vật cá nhân, có giá trị đối với hành khách. Do đó, nhằm bảo vệ tài sản có trong hành lý của mình, bạn nên chọn những chiếc có khoá an toàn chắc chắn, cài được mật khẩu và cứng cáp.

Phân loại và đóng gói hành lý

Ngoài quy định về kích cỡ và khối lượng, các chuyến bay còn có thêm những luật riêng liên quan đến một số đồ vật đặc biệt. Trong đó có:

Vật cấm xách tay - cho phép ký gửi

  • Các vật sắc nhọn, vũ khí: Kéo, kiếm, dao, rìu, phi tiêu…

  • Vũ khí nguy hiểm: Gậy, súng, dụng cụ võ thuật, dùi cui, các loại bình xịt hơi cay…

Vật không nên ký gửi - cho phép xách tay

  • Tiền mặt, trang sức.

  • Pin lithium cho thiết bị điện tử, sạc dự phòng.

  • Điện thoại, máy tính, máy ảnh, máy quay.

Vật phẩm đặc biệt

Nhu cầu nuôi thú cưng đang ngày càng phổ biến trên thế giới, và đôi lúc hành khách sẽ có mong muốn đưa vật nuôi cùng đi trên chuyến bay của mình. Hiện tại các hãng hàng không đã cho phép vận chuyển động vật trên cabin và khoang hàng hoá. Tuy nhiên, chủ nhân phải đăng ký và nộp phí trước với hãng. Ngoài ra, bạn cũng cần phải trang bị lồng chứa theo quy tắc của từng hãng bay và xuất trình được giấy tờ nguồn gốc thú cưng rõ ràng.

Tương tự như trên, các dụng cụ thể thao như bộ đồ chơi golf, gậy đánh bóng chày cũng cần đăng ký vận chuyển riêng. Các vật này bắt buộc phải để ở khoang hàng hóa máy bay.

Các hãng hàng không cũng sẽ hỗ trợ đặc biệt cho trẻ em và người gặp vấn đề đi lại. Các chuyến bay sẽ vận chuyển miễn phí giúp khách hàng nôi, xe đẩy em bé và xe lăn nếu chúng có thể gập lại được.

Quy định vật phẩm cấm đem theo trong hành lý xách tay

Cục Hàng không Việt Nam đã công bố chi tiết các vật phẩm cấm được xách tay lên máy bay. (Ảnh Internet)

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Làm Thủ Tục Check - In Và Ký Gửi Hành Lý

1. Chuẩn bị giấy tờ cần thiết

Khi đến sân bay, hành khách bắt buộc phải thực hiện các thủ tục check - in đúng giờ theo quy định của chuyến bay bạn đã đặt sau khi tra lịch bay Sài Gòn. Trong bước này, bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau:

  • Vé máy bay: Bạn có thể cung cấp vé điện tử trên điện thoại hoặc vé giấy cho nhân viên đều được.

  • Chứng minh thư/Căn cước công dân/Hộ chiếu

  • Visa: Thị thực sẽ được yêu cầu tuỳ theo chặng bay có bắt buộc hay không.

  • Passport: Hộ chiếu là vật phẩm dành cho những hành khách bay chặng quốc tế đến thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, nếu làm mất CCCD ở chuyến bay nội địa thì hành khách vẫn có thể dùng chúng thay thế để làm thủ tục.

2. Quy trình check - in và ký gửi hành lý

Khi đến sân bay, tất cả hành khách đều phải thực hiện các bước sau theo thứ tự:

  • Check - in: Hiện tại hành khách sẽ có 3 cách để check - in là làm online, đến trực tiếp quầy hoặc lấy vé ở kiosk. Tuy nhiên, chỉ có làm thủ tục trực tiếp tại quầy mới có thể ký gửi hành lý.

  • Ký gửi hành lý: Hành khách lần lượt cân hành lý xách tay và hành lý ký gửi theo hướng dẫn của nhân viên. Hành lý xách tay đạt chuẩn sẽ được dán tem, hành lý ký gửi sẽ theo băng chuyền đi qua máy quét trước khi được xếp vào khoang hàng.

  • Nhận thẻ: Sau khi đã ký gửi hành lý, mỗi hành khách sẽ nhận được một vé máy bay giấy. Bạn sẽ dùng chúng để qua cửa an ninh sân bay. Trên vé sẽ ghi chi tiết cửa ra, số ghế, giờ bay và số hiệu chuyến bay.

Check - in tại sân bay

Ở các quầy thủ tục, hành khách sẽ được các nhân viên hỗ trợ check - in và ký gửi hành lý (nếu có). (Ảnh Internet)

Một Số Điều Quan Trọng Bạn Cần Biết Khi Mang Hành Lý Lên Máy Bay

1. Vật dụng cấm mang lên máy bay

  • Các chất nổ: Bom, lựu đạn, thuốc súng, các loại pháo và vật có hình dáng tương tự… nếu không có giấy cho phép của cơ quan chức năng.

  • Các chất phóng xạ/ăn mòn//lây nhiễm độc hại: Chất tẩy rửa, vật liệu phóng xạ, oxy hóa, thủy ngân…

  • Vật có thể gây cháy: Bật lửa, diêm, đồ uống có cồn (nồng độ cồn hơn 70%), các loại bình xịt dạng nén…

  • Các vật nguy hiểm khác: Bình cứu hỏa, đá khô (nhiều hơn 2,5kg)...

2. Quy định về chất lỏng mang lên máy bay

Các loại đồ uống có cồn: Dù mang loại đồ này dưới dạng xách tay hoặc ký gửi thì hành khách đều đều phải đựng chúng trong chai, bình thủy tinh. Các bình chứa phải được đóng kín hoàn toàn. Đối với đồ uống có cồn, mỗi người được đem tối đa 5 lít. Nếu vận chuyển nước hoa, 2 lít là hạn mức mà các hãng dành cho hành khách.

Các loại chất lỏng khác: Các vật là chất lỏng khác như nước uống, sữa tắm hoặc mỹ phẩm dạng gel cần phải phân ra các lọ trong suốt và để vào cùng một túi zip khi đi máy bay. Thể tích tối đa chất lỏng xách tay lên máy bay hiện là 1000ml, mỗi bình tối đa 100ml.

Chất lỏng được đem lên máy bay

Các bình đựng nhỏ cần để trong túi ziplock trong suốt khi đi máy bay. (Ảnh Internet)

Thông tin liên hệ các chuyên viên tư vấn đặt vé máy bay

Ms Thanh 

0903 486 164

Ms Hải Ly 

0903 435 133

Ms Dung 

0904 673 133

Ms Vân Anh 

0904 665 133

Mr Ngọc Nhân 

0903 266 164

Ms Kiều 

0901 966 160

Ms Nhanh 

0903 276 133

Ms Thùy Dung

0931 164 190

Ms Ý Nhi 

0903 466 164

Ms Bảo Anh 

0901 996 174

Ms Ngọc 

0903 443 133

Ms Nhung 

0906 807 164

Ms Quới 

0904 766 164

Ms Kim Ngọc 

0905 789 174

 

 

Trên đây là tất cả các lưu ý về yêu cầu kích cỡ, trọng lượng, cách chọn vali và quy định hành lý vé máy bay đi TPHCM. Hi vọng rằng sau khi đọc bài viết này, quý khách có thể chọn được cho mình những dịch vụ hành lý trên máy bay tốt nhất. Mọi thắc mắc khác về quy định, dịch vụ bay đến Sài Gòn của các hãng đều sẽ được tư vấn viên hotline: 1900 4798 giải đáp chi tiết nếu quý khách có nhu cầu.

5 lượt xem | Nguyễn Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp