Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Kinh nghiệm đi máy bay Air China cho người lần đầu xuất ngoại

Đối với những hành khách lần đầu đi máy bay Air China để xuất ngoại thường có tâm trạng lo lắng rằng:  Air China có tốt không? Làm thế nào để lên đúng chuyến, ra đúng cửa? Làm thủ tục ký gửi hành lý cần thực hiện những gì?… Hãy tham khảo những kinh nghiệm đi máy bay Air China lần đầu mà Vietnam Booking chia sẻ qua bài viết dưới đây để có được một hành trình xuất ngoại thật an toàn và vui vẻ.

Những điều cần lưu ý khi đi máy bay Air China lần đầu

Đọc thông tin về chuyến bay trên bảng điện tử

Những hành khách lần đầu tiên đi máy bay Air China một mình thường sẽ có cảm giác lo lắng và bỡ ngỡ. Tuy nhiên, bạn có thể an tâm rằng khi đến sân bay, hãng hàng không Air China sẽ có một quầy làm thủ tục riêng để đón tiếp và thực hiện thủ tục check – in cho hành khách.

kinh-nghiem-di-may-bay-Air-China-27-05-2017-1

Việc bạn cần làm là hãy để ý đến các tấm bảng điện tử lớn được treo trên tường, trên đó sẽ có đầy đủ thông tin về số hiệu chuyến bay, tên hãng vận hành, thời gian khởi hành cũng như số ký hiệu của quầy làm thủ tục mà bạn cần đến. Tại quầy thủ tục, bạn cần xuất trình hộ chiếu và vé máy bay để nhân viên giúp bạn làm thủ tục cân đo và ký gửi hành lý.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hành lý

Theo kinh nghiệm đi máy bay Air China lần đầu tiên, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết cơ bản như vé máy bay, hộ chiếu, visa (đi đến các nước ASEAN không cần phải có visa)…Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn những chứng từ về sức khỏe, giấy tờ xuất nhập cảnh, quá cảnh cùng các loại giấy tờ khác nếu quy định hàng không của quốc gia mà bạn đến yêu cầu.

Đến sân bay trước 2 tiếng để làm thủ tục

Để tránh tình trạng lỡ chuyến bay, kinh nghiệm đi Air China khuyên bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng xem mình đã mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết chưa và  tốt nhất là đến quầy check-in của Air China trước 2 tiếng để làm thủ tục. Đối với hành lý xách tay, bạn không nên mang theo đồ vật quá cồng kềnh và hạn chế mang các chất lỏng như nước, dầu gội, nước hoa….

kinh-nghiem-di-may-bay-Air-China-27-05-2017-2

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ tháo thắt lưng da hay các đồ kim loại như đồng hồ, nhẫn, vòng… và để chúng vào chung trong túi hành lý xách tay khi qua cửa kiểm tra an ninh tại sân bay.

Chú ý bảo quản hành lý, tư trang

Tại sân bay, bạn đừng nên tiếp chuyện quá hồ hởi với bất kỳ ai và hãy chú ý kỹ tới hành lý của mình. Tuyệt đối không nhận lời cầm hộ hành lý của người khác, bởi có thể trong đó đang chứa chất cấm hoặc hàng hóa không rõ nguồn gốc. Và khi bị phát hiện, bạn sẽ là người chịu trách nhiệm.

Kiểm tra kĩ thông tin trên vé

Mỗi vé máy bay Air China đều có in rõ ràng số cổng và số vé. Hãy vào đúng cổng ghi trên đó để lên đúng chuyến bay của mình. Nếu cảm thấy không chắc chắn, hãy đưa chiếc vé máy bay của mình ra và nhờ nhân viên soát vé tại cổng đó kiểm tra lại.

kinh-nghiem-di-may-bay-Air-China-27-05-2017-3

Chú ý khi làm thủ tục nhập cảnh

Sau khi máy bay hạ cánh, bạn hãy có thể  đi theo số đông những người ngồi cùng chuyến bay với bạn hoặc hỏi các nhân viên hải quan để đến đúng số băng chuyền nhận hành lý ký gửi. Hãy tìm ngay một tấm bản đồ nơi mình đến tại quầy thông tin ở sân bay và chọn phương tiện di chuyển cho phù hợp nhất. Nếu bạn có người đón, hãy chú ý các bảng tên tại cửa ra.

Trong trường hợp không tìm được người đón, hãy bình tĩnh và đi dọc hết hành lang vài lần và nhớ là không nên đi khỏi tầng bạn vừa đi ra. Gọi điện để liên lạc với người đón và thông báo cụ thể địa điểm mình đang ở và chờ đợi.

2756 lượt xem | Vietnam Booking
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp