Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Có những loại vé máy bay đi Hà Nội nào?

Mục lục [Hiện]
  1. CÁCH SỐ 1: PHÂN LOẠI VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI THEO HẠNG GHẾ
  2. CÁCH SỐ 2: PHÂN LOẠI VÉ MÁY BAY THEO CHIỀU BAY
  3. CÁCH SỐ 3: PHÂN LOẠI VÉ THEO HÃNG HÀNG KHÔNG
  4. CÁCH SỐ 4: PHÂN LOẠI VÉ THEO ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG
  5. CÁCH SỐ 5: PHÂN LOẠI VÉ THEO CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI
  6. VIETNAM BOOKING - ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI UY TÍN, GIÁ RẺ

Quá nhiều loại vé máy bay đi Hà Nội trong danh sách giá vé trong các trang web có thể khiến nhiều hành khách bối rối trong lúc chọn lựa. Đừng quá lo lắng, những thông tin và hướng dẫn sau về những dạng vé máy bay từ đại lý Vietnam Booking sẽ tháo gỡ mọi thắc mắc cho quý khách. Hãy gọi  hotline: 1900 4798 khi bạn cần hỗ trợ thông tin các chuyến bay.

CÁCH SỐ 1: PHÂN LOẠI VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI THEO HẠNG GHẾ

Trong dịch vụ hàng không, việc phân loại vé máy bay theo hạng ghế là một phần quan trọng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho hành khách. Các hãng hàng không thường chia vé thành các hạng ghế khác nhau từ hạng phổ thông, hạng thương gia đến hạng nhất.

Vé hạng phổ thông (Economy Class): Tiết kiệm nhất

Đặc điểm

Hạng phổ thông là hạng phổ biến nhất, với giá vé phải chăng và dịch vụ cơ bản nhưng vẫn đảm bảo an toàn và thoải mái cho hành khách. Loại vé máy bay này rất phù hợp với những hành khách muốn tiết kiệm chi phí và không có yêu cầu cao khi đi máy bay. Thông thường, khi đi du lịch ngắn ngày hoặc đi công tác, hành khách thường có xu hướng mua vé máy bay đi Hà Nội hạng phổ thông.

Quyền lợi

  • Hành lý: Bạn sẽ được đem theo một số hành lý cá nhân có giới hạn số lượng, khối lượng và kích thước. Nếu muốn đem nhiều hơn quy định, hành khách có thể đăng ký thêm dịch vụ (có tính phí).

  • Ăn uống: Một số hãng bay sẽ cung cấp thêm nước uống và những bữa ăn nhẹ miễn phí khi bay đường dài cho khách hàng.

Loại vé máy bay đi Hà Nội

Vé máy bay hạng Phổ thông luôn là loại có số lượng bán nhiều nhất trên các chuyến bay. (Ảnh Internet)

Vé hạng thương gia (Business Class): Tiện nghi cao cấp, phù hợp cho hành trình dài

Đặc điểm

Business Class hay còn gọi là “Hạng thương gia” thường được xem là một trong những hạng vé là hạng cao cấp nhất, với các tiện ích như ghế rộng, ẩm thực chất lượng cao và dịch vụ cá nhân. Hành khách thường được phục vụ tốt hơn và có không gian riêng biệt để thư giãn.

Tuy nhiên, không phải hành trình bay nào cũng có vé máy bay đi Hà Nội hạng thương gia. Thông thường hạng bay cao cấp này sẽ có trên các chuyến bay đường dài, ví dụ như TP.HCM - Hà Nội hay Đà Nẵng - Hà Nội. Riêng những hành trình bay quá ngắn và không quá phổ biến như Điện Biên - Hà Nội, Vinh - Hà Nội… thì vé máy bay hạng thương gia có thể sẽ không được cung cấp.

Các đặc quyền

  • Ưu tiên làm thủ tục: Hành khách hạng Thương gia sẽ có một quầy làm thủ tục riêng tại sân bay, cho phép bạn được check - in nhanh chóng. Đồng thời, các quá trình soi chiếu an ninh, nhận hành lý sau chuyến bay cũng được thực hiện nhanh chóng tại các khu vực dành riêng cho quý khách.

  • Phòng chờ sân bay: Thêm một đặc quyền nữa mà khi mua vé máy bay đi Hà Nội hạng Thương gia khách hàng có thể tận dụng được là phòng chờ sân bay. Đây là không gian nghỉ ngơi riêng dành cho các khách hàng cao cấp sử dụng trong lúc chờ đợi lên máy bay. Phòng chờ hạng Thương gia có đầy đủ ghế ngồi đọc sách, khu ẩm thực miễn phí và thậm chí là có cả nhà tắm và spa sang trọng.

  • Tiện ích trên máy bay: Hành khách Thương gia sẽ có cabin riêng, với ghế ngồi rộng rãi đi cùng với dịch vụ giải trí, ăn uống và nghỉ ngơi chất lượng.

Vé hạng nhất (First Class): Trải nghiệm dịch vụ bay VIP độc quyền

Đặc điểm

Bay hạng Nhất thường được xếp là dịch vụ hàng không đẳng cấp nhất được phục vụ trên trên các chuyến bay. Tuy nhiên, không phải hãng hàng không nào cũng có. Thêm vào đó, chúng cũng chỉ thường được cung cấp ở các đường bay dài, xuyên lục địa, cần nhiều thời gian di chuyển.

Hiện tại, một vé khoang hạng nhất có thể được bán với mức giá hàng trăm triệu đồng.Vì vậy, khách hàng sử dụng hạng vé đặc biệt này thường là những nguyên thủ quốc gia và giới thượng lưu. Bù lại mức chi phí đắt đỏ, bạn sẽ nhận được những ưu ái riêng trong suốt hành trình bay. 

Đặc quyền

  • Xe đưa đón và phòng chờ: Hành khách của khoang hạng Nhất sẽ có ô tô sang trọng phục vụ di chuyển, kèm theo đó quyền sử dụng phòng chờ chất lượng 5 sao tại các sân bay. Bạn có thể thư giãn với các dịch vụ chăm sóc da, massage hoặc nghỉ ngơi trong phòng riêng.

  • Ưu tiên: Khi sử dụng vé máy bay hạng Nhất, hành khách ngay lập tức được nhận chế độ ưu tiên check - in, ký gửi và nhận hành lý. Bạn cũng sẽ được lên và xuống máy bay trước so với những hành khách thông thường, bên cạnh đó là các lối đi riêng dành cho khách VIP.

  • Trên máy bay: Khoang ghế của quý khách đều được trang bị một bàn làm việc nhỏ, ghế ngồi kết hợp giường nằm rất êm ái. Một số máy bay còn cung cấp thêm các quầy bar, phục vụ những loại rượu cao cấp cho hành khách.

Việc phân loại vé máy bay theo hạng ghế giúp hành khách lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình, đồng thời giúp các hãng hàng không quản lý tài nguyên và cung cấp dịch vụ hiệu quả.

Ngoài ra, có một số hãng hàng không còn chia thêm hạng ghế Premium First (hạng Nhất đặc biệt), Premium Business (hạng thương gia đặc biệt) với những dịch vụ bổ sung khác nhau. Tuy nhiên, ba hạng vé Phổ thông, Thương gia và hạng Nhất ở trên vẫn là cơ bản nhất, hầu hết các hãng hàng không đều phục vụ.

Quý khách nên lưu ý rằng, mỗi một loại vé máy bay đi Hà Nội sẽ có chất lượng dịch vụ và các quyền lợi tỷ lệ thuận với giá cả của chúng. Khi đi máy bay, hành khách có thể cảm nhận được sự khác nhau rõ ràng qua hạn mức hành lý xách tay/ký gửi, dịch vụ từ mặt đất đến khi lên trên máy bay kèm theo các điều khoản đổi trả vé của từng hạng ghế.

Hạng ghế máy bay

Mỗi hãng hàng không sẽ có những kế hoạch phục vụ khách hàng riêng dựa theo chính sách của từng hạng vé máy bay.

CÁCH SỐ 2: PHÂN LOẠI VÉ MÁY BAY THEO CHIỀU BAY

Vé khứ hồi (Round - trip)

Đây là loại vé máy bay có hai chiều đi và về. Thông thường, các hành khách đi du lịch hoặc công tác đã định được ngày đến và quay trở lại sẽ chọn loại vé này. Nguyên nhân là vì đặt vé máy bay khứ hồi sẽ gọn hơn, đồng thời giá vé cũng rẻ hơn tổng số tiền mua hai chuyến đi riêng lẻ khi hành khách chỉ cần trả một lần thuế.

Vé một chiều (One - way)

Vé máy bay một chiều được mở bán nhằm đem lại sự linh hoạt tối đa cho hành khách. Đặc biệt là đối với những người tuy cần mua máy bay đi nhưng chưa biết chắc chắn thời điểm bay về. Thêm vào đó, vé one - way còn thường xuyên được mua bởi những hành khách đi định cư chỉ cần bay một chiều.

CÁCH SỐ 3: PHÂN LOẠI VÉ THEO HÃNG HÀNG KHÔNG

Vé của các hãng hàng không nội địa giá rẻ

Phổ biến nhất tại Việt Nam là hai hãng Vietjet Air và Bamboo Airways. Mức giá trung bình của vé máy bay khứ hồi nội địa của các hãng này chỉ có giá vài triệu đồng. Dịch vụ bay có giá rẻ này rất được các hành khách như học sinh, sinh viên hoặc hành khách tầm trung yêu thích. Tuy nhiên, nhược điểm của các loại vé này là không có nhiều dịch vụ bay, các quyền lợi đổi và hủy vé máy bay cũng khá hạn chế.

Vé của các hãng hàng không nội địa truyền thống

Các hãng bay truyền thống, chủ yếu là do Nhà nước quản lý như Vietnam Airlines thường nhận được đánh giá cao về chất lượng phục vụ và chính sách bảo vệ khách hàng. Tuy giá cả có thể cao hơn mặt bằng chung ở một số thời điểm, nhưng bạn sẽ nhận lại được một trải nghiệm bay chuẩn quốc tế và sự thoải mái xuyên suốt chuyến đi.

Vé máy bay quốc tế

Khi cần đi ra nước ngoài, hành khách còn có thể mua thêm các vé máy bay của các hãng hàng không quốc tế. Hầu hết các loại vé này đều sử dụng cho các chuyến bay xuyên quốc gia, đi qua các lục địa. Đôi khi, các chuyến bay đường xa này có thể kéo dài đến hơn một ngày.

Khách du lịch cần đi đến thủ đô Hà Nội từ các quốc gia có khoảng cách xa so với Việt Nam thường chọn vé của các hãng bay nổi tiếng như Singapore Airlines, Scoot, Air Asia, China Airlines, Cathay Pacific… Đây đều là những hãng bay chất lượng trên thế giới, có lịch bay dày và đa dạng hành trình cho khách hàng.

Các hãng hàng không

Dịch vụ bay và các quyền lợi khách hàng giữa các hãng bay sẽ không giống nhau.

CÁCH SỐ 4: PHÂN LOẠI VÉ THEO ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Vé dành cho trẻ em

Tùy theo từng hãng hàng không mà quy định giá vé máy bay cho trẻ nhỏ sẽ khác nhau. Đối với trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi, hầu hết các chuyến hay đều sẽ miễn phí chi phí bay cho bé khi ngồi trong lòng người hộ suốt chuyến bay.

Ở nhóm trẻ trên 2 tuổi đến dưới 12 tuổi, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines sẽ giảm giá 50% - 75% theo giá vé người lớn bay cùng một chuyến. Tuy nhiên, các chính sách này sẽ thường không được hỗ trợ từ những hãng bay giá rẻ.

Vé dành cho người cao tuổi

Hành khách cao tuổi cùng là một đối tượng khách hàng đặc biệt, cần được ưu tiên khi đi máy bay. Chính phủ cũng đang có nhiều quy định hỗ trợ cho người già được tiếp cận với các phương tiện đi lại hiện đại. Do đó, tại Việt Nam, các hãng bay lớn như Vietjet Air và Vietnam Airlines sẽ có các chính sách giảm từ 10 - 30% cho những hành khách từ 60 tuổi. 

Để nhận được mức giảm này, khách hàng cần đem theo một số loại giấy tờ như CCCD, giấy khám sức khỏe, hộ chiếu… Để được xác nhận hợp lệ, hành khách cần đảm bảo các loại giấy trên còn hiệu lực tính đến thời gian làm thủ tục đi máy bay.

Vé dành cho học sinh - sinh viên

Nhiều hãng bay trên thế giới cũng tạo rất nhiều điều kiện đi máy bay cho các bạn học sinh và sinh viên. Các ưu tiên này có thể nằm ở giảm giá vé máy bay, tặng thêm một lượng hành lý khi đi máy bay… Điều kiện đưa ra là khách hàng cần nộp thẻ sinh viên hoặc giấy xác nhận nhập học từ trường của mình trong quá trình check - in.

Đối tượng ưu tiên giảm giá vé máy bay

Người cao tuổi và trẻ em là hai loại hành khách nhận được nhiều ưu tiên về giá và sự quan tâm khi đi máy bay nhất.

CÁCH SỐ 5: PHÂN LOẠI VÉ THEO CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI

Vào một số thời điểm trong năm, các hãng hàng không còn tung thêm nhiều loại vé máy bay đi Hà Nội khuyến mãi. Những loại vé máy bay giá rẻ này thường được cung cấp với số lượng ít, có mức giá hấp dẫn nên được rất nhiều hành khách quan tâm, săn đón.

Vé khuyến mãi theo mùa

Các loại vé máy bay đi Hà Nội này thường được xuất hiện trong các dịp Tết Nguyên Đán, gần đến Giỗ Tổ, những tháng chuẩn bị diễn ra lễ lớn của đất nước như 30/4 -1/5, Quốc khánh. Đây chủ yếu là các khuyến mãi lớn dành riêng cho tuyến bay nội địa chỉ diễn ra vài lần trong năm.

Vé khuyến mãi theo sự kiện

Đây là những loại vé được mở bán hướng ứng theo những dịp kích cầu mua sắm như Flash Sale, Black Friday, Cyber Monday… Đặc điểm chung của chúng là thời gian tổ chức bất ngờ và vô cùng nhanh chóng. Tuy nhiên, số lần diễn ra sẽ thường xuyên hơn loại khuyến mãi theo mùa lễ.

Vé khuyến mãi theo chương trình hội viên

Tất cả các hãng hàng không đều có một nhóm khách hàng thân thiết, thường xuyên sử dụng dịch vụ bay của hãng. Những nhóm khách này sẽ được được đăng ký và gia nhập hội thành viên được ưu tiên. Trong các chuyến bay, hãng sẽ tích điểm thưởng (hoặc dặm bay) cho bạn. Sau khi đủ số điểm, khách hàng được tùy chọn đổi vé máy bay ưu đãi hoặc dịch vụ bổ sung theo chương trình riêng được cung cấp.

Loại vé máy bay khuyến mãi

Vé máy bay khuyến mãi là loại vé máy bay được các tín đồ du lịch săn đón nhiều nhất. (Ảnh Internet)

VIETNAM BOOKING - ĐẠI LÝ VÉ MÁY BAY ĐI HÀ NỘI UY TÍN, GIÁ RẺ

Vietnam Booking là một công ty du lịch, cung cấp dịch vụ vé máy bay hàng đầu tại Việt Nam. Đến với Vietnam Booking, hành khách sẽ được cung cấp một loạt các dịch vụ toàn diện từ tra lịch bay đi Hà Nội, báo giá vé máy bay cùng phòng khách sạn cao cấp tại thủ đô. Với sứ mệnh biến du lịch trở nên dễ tiếp cận, thuận tiện và đáng nhớ, Vietnam Booking đã nỗ lực đạt được chứng nhận quốc tế IATA và nhanh chóng trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy cho hàng triệu du khách.

Để liên hệ với đại lý và nhận tư vấn sớm nhất, bạn có thể tìm đến các địa chỉ văn phòng du lịch của đại lý sau:

TP.HCM:

  • 164 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • 190 - 192 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh.

HÀ NỘI

  • 30 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

ĐÀ NẴNG

  • 12 Phạm Phú Thứ, Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Nếu không thể đến trực tiếp để nhận tư vấn, quý khách có thể liên hệ với chuyên viên tư vấn theo hai cách: gọi điện đến tổng đài hotline: 1900 4798 hoặc gọi riêng theo theo các số:

Thông tin liên hệ các chuyên viên tư vấn đặt vé máy bay

Ms Thanh 

0903 486 164

Ms Hải Ly 

0903 435 133

Ms Dung 

0904 673 133

Ms Vân Anh 

0904 665 133

Mr Ngọc Nhân 

0903 266 164

Ms Kiều 

0901 966 160

Ms Nhanh 

0903 276 133

Ms Thùy Dung

0931 164 190

Ms Ý Nhi 

0903 466 164

Ms Bảo Anh 

0901 996 174

Ms Ngọc 

0903 443 133

Ms Nhung 

0906 807 164

Ms Quới 

0904 766 164

Ms Kim Ngọc 

0905 789 174

 

 

Giờ đây, quý khách hãy nhanh tay gọi hotline: 1900 4798 để được tư vấn giá của từng loại vé máy bay đi Hà Nội, từ đó chọn vé bay đến thủ đô Việt Nam giá rẻ dễ dàng cùng Vietnam Booking nào. Với nhóm tư vấn viên được đào tạo bài bản về nghiệp vụ và phong cách phục vụ, Vietnam Booking sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm bay vui vẻ và tiết kiệm nhất. 

1 lượt xem | Nguyễn Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp