Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Cần lưu ý gì khi đặt vé máy bay đi TPHCM?

Mục lục [Hiện]
  1. Lên Kế Hoạch Cụ Thể Cho Chuyến Đi Của Mình
  2. Điền Thông Tin Chính Xác Và Cân Nhắc Các Kênh Thanh Toán An Toàn
  3. Chuẩn Bị Đồ Dùng Trước Khi Đi Máy Bay
  4. Tìm Hiểu Về Những Quy Định Của Các Hãng Về Hành Lý Khi Đi Máy Bay
  5. Các Dịch Vụ Dành Cho Khách Hàng Trong Suốt Chuyến Bay Đi TPHCM

Để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Sài Gòn, du khách thường lo từ vé máy bay, phòng khách sạn, xe đưa đón đến các nơi tham quan sao cho phù hợp với lịch trình và kinh phí dự tính nhất. Trong đó, công đoạn đặt vé máy bay có lẽ sẽ chiếm nhiều thời gian và công sức hơn cả. Nhằm hỗ trợ quý khách mua vé đi Sài Gòn dễ dàng và vừa ý nhất, Vietnam Booking sẽ rút gọn cho bạn những lưu ý khi đặt vé máy bay đi TPHCM ngay dưới đây.

Lên Kế Hoạch Cụ Thể Cho Chuyến Đi Của Mình

Xác định thời gian

Nếu muốn đặt vé máy bay cùng với phòng khách sạn ở TPHCM, bạn phải cung cấp được thời gian sử dụng dịch vụ cụ thể. Vì vậy, quá trình lên kế hoạch có cụ thể ngày tháng là không thể thiếu cho mỗi chuyến đi có sử dụng máy bay làm phương tiện di chuyển.

Đặt vé sớm

Sau khi đã định được ngày đi và về, bước tiếp theo hành khách cần thực hiện là nhanh chóng bắt tay vào tìm vé máy bay đi Sài Gòn. Vì các chặng bay đến thành phố này luôn rất được chú trọng nên có rất nhiều hãng bay khai thác và bán vé. Mỗi hãng lại có những chính sách về giá và dịch vụ riêng nên bạn sẽ cần một khoảng thời gian để cân nhắc.

Bên cạnh đó, có thể giá vé sẽ biến động lên xuống bất ngờ, nên sẽ tốn nhiều thời gian chờ đợi. Thêm vào đó, đặt mua trước 1 - 2 tháng có khả năng cao sẽ giúp bạn bay với mức giá thấp hơn những người cận ngày mới mua.

Lưu ý khi đặt vé máy bay đi TPHCM

Nếu muốn có vé giá rẻ, hành khách phải đặt vé thật sớm. (Ảnh Internet)

Chọn hãng bay

Vietnam Airlines

Vietnam Airlines là hãng hàng không có chất lượng dịch vụ cao cấp do Nhà nước đầu tư và quản lý. Do đó, mức giá vé máy bay của hãng cũng cần phải tương xứng với dịch nên sẽ cao. Tuy nhiên, hành khách đi đến Sài Gòn cùng Vietnam Airlines sẽ nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp và chất lượng hẳn so với các hãng bay nội địa khác.

Vietjet Air

Không có giá cao như hãng hàng không quốc gia, hãng bay tư nhân Vietjet Air là có mục tiêu cung cấp dịch vụ bay giá rẻ. Vì vậy nên vé máy bay của hãng trên mọi chặng bay đều ở mức giá thấp nhất. Tuy nhiên, các chính sách hỗ trợ đi máy bay của hãng rất hạn chế.

Bamboo Airways

Vào những năm gần đây, nhóm các hãng bay nội địa Việt Nam đã đón nhận thêm một thành viên mới là Bamboo Airways. Với chất lượng chuyến bay chỉn chu, giá vé cạnh tranh mà đơn vị này ngay lập tức có tiếng vang trong ngành hàng không nước nhà. 

Mặt hạn chế của hãng cần phải nêu ra là tần suất khai thác. Vì là hãng bay mới, hiện đang trong quá trình đổi mới kinh doanh nên Bamboo Airways đang tạm dừng một số chặng bay đến TPHCM. Vì vậy, có thể nhiều hành khách khi tra lịch bay Sài Gòn sẽ không thấy hãng hàng không này cung cấp vé máy bay cho tuyến mình cần.

Các hãng bay đi TPHCM

Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air đang là ba thương hiệu bay lớn nhất ở Việt Nam.

Ngoài ra, ở các chặng đến từ từ các nước khác trên thế giới đến TPHCM, quý khách có thể đặt vé máy bay của các hãng bay quốc tế như: Cathay Pacific, Singapore Airlines, Japan Airlines, United Airlines… tuỳ theo điểm đi của bạn. Để biết thêm thông tin về những hãng bay này, bạn hãy gọi cho nhân viên tư vấn qua hotline.

Đặt phòng khách sạn

Không những chuẩn bị kỹ càng cho các chỗ ngồi trên máy bay, khách du lịch trước khi đến thành phố cũng cần phải đặt phòng khách sạn trước. Các khách sạn ở nội thành sẽ gần nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, tuy nhiên giá thuê cao. Nếu muốn, bạn có thể chọn những nơi ở khu vực lân cận quận trung tâm, với mức giá phòng phải chăng mà cũng không quá xa trung tâm thành phố.

Điền Thông Tin Chính Xác Và Cân Nhắc Các Kênh Thanh Toán An Toàn

Trong khi đặt vé máy bay cho gia đình và bản thân, hành khách cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

Điền thông tin chính xác

Trên vé máy bay sẽ bao gồm họ tên hành khách, điểm đi - đến, ngày/giờ bay, hạng ghế ngồi. Điều bạn cần làm là phải điền đầy đủ những thông tin này một cách chính xác nhất và phải khớp với CCCD của người sử dụng. Khi đến sân bay, tiếp viên và nhân viên an ninh sẽ so sánh vé và giấy tờ tùy thân của bạn một cách nghiêm ngặt rồi mới thông qua.

Kiểm tra kỹ thông tin

Du có cần thận đến đâu trong lúc điền thông tin thì bạn cũng nên kiểm tra lại một lần vé sẽ đặt trước khi quyết định thanh toán. Sự cẩn trọng này có thể giúp bạn tránh phải đổi vé máy bay tốn thêm chi phí.

Thanh toán an toàn

Khác với mua hàng trực tiếp, việc đặt vé máy bay online đòi hỏi người dùng phải có sự cảnh giác cao độ vì tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cao. Để tránh lừa đảo hiệu quả nhất, khách hàng nên đặt mua tại trang web chính thức của các hãng hàng không, hoặc là mua trực tuyến tại app và website đại lý vé máy bay cấp 1 của họ - Vietnam Booking.

Thông tin trên vé máy bay

Các thông tin trên vé máy bay vô cùng quan trọng đối với hành khách khi đi máy bay. (Ảnh Internet)

Chuẩn Bị Đồ Dùng Trước Khi Đi Máy Bay

  • Mang theo vé máy bay: Vé máy bay có hai loại là vé giấy và vé điện tử. Đây là thứ quan trọng nhất mà hành khách cần để được đi máy bay. Do đó, bạn hãy kiểm tra vé cẩn thận trước khi rời nhà để đến sân bay.

  • Đến sân bay sớm: Khi thời gian mở quầy tiếp nhận hành khách trôi qua, hãng sẽ đóng cửa khu vực check - in cho chuyến bay. Nếu như bạn đến muộn hơn thời gian quy định thì sẽ không thể tham gia hành trình bay này được nữa. Để không gặp phải sự cố đáng tiếc này, quý khách hãy đến sân bay trước 1 tiếng rưỡi (chặng nội địa) và sớm hơn 2 tiếng (chặng quốc tế) để được làm thủ tục và lên máy bay đúng giờ.

  • Chuẩn bị giấy tờ tùy thân: Bạn cần chuẩn bị một trong các vật là hộ chiếu, visa, CCCD, GPLX, giấy khai sinh (dành cho em bé), giấy sức khỏe (dành cho phụ nữ có thai)... đầy đủ khi đến làm thủ tục. Để được xem là đạt chuẩn, các giấy tờ này phải còn giá trị sử dụng.

  • Tuân thủ các quy định an ninh: Tuân thủ các quy định về an ninh hàng không sẽ đảm bảo được an toàn cho người khác và chính bản thân bạn. Bạn hãy tuân theo các quy định hành lý, giữ trật tự và vệ sinh chung và nghe theo tiếp viên trên chuyến bay để mọi người đều có chuyến hành trình thoải mái nhất.

Tìm Hiểu Về Những Quy Định Của Các Hãng Về Hành Lý Khi Đi Máy Bay

Hành lý xách tay

  • Kích thước: Tất cả các hãng đều giới hạn kích thước tối đa cho hành lý xách tay là 56cm x 36cm x 23cm.

  • Trọng lượng: Được đem nhiều nhất là Vietnam Airlines. Hãng cho phép tối đa  12kg cho hạng Phổ thông đặc biệt, các hạng vé cao hơn sẽ là 18kg. Tiếp theo là Bamboo Airways với 2 kiện 7kg hạng Business và 1 kiện tương tự cho vé hạng Economy. Hành khách Vietjet Air sẽ được mang mức hành lý hạn chế hơn, với tổng số ký kiện chính và túi nhỏ không quá 7kg. 

  • Số lượng: Đa phần các hãng sẽ cho phép mỗi người đem 1 kiện xách tay + 1 phụ kiện (túi xách nhỏ, túi laptop…).

  • Vật dụng được phép: Chất lỏng (tối đa 100ml/chai, đựng trong túi niêm phong), thuốc men, thức ăn trẻ em, nôi gấp được, thiết bị y tế…

  • Vật dụng bị cấm: Chất nổ, chất dễ cháy, vũ khí, dao kéo, chất hoá học, các vật có hình thù giống với vũ khí…

Hành lý ký gửi

Ở khoản hành lý ký gửi, các hãng hàng không có sự khác biệt rõ rệt trong kích thước, khối lượng và số lượng được miễn cước. Trung bình, bạn sẽ được miễn phí hành lý ký gửi với trọng lượng từ 20kg đến 32kg. Tuy nhiên, điều này không áp dụng với Vietjet Air vì hãng không cung cấp dịch vụ ký gửi miễn phí. Quý khách bắt buộc phải trả thêm phụ phí nếu muốn đăng ký dịch vụ này.

Nếu như số hành lý đem theo vượt quy định miễn cước của các hãng, hành khách bắt buộc phải trả thêm phí hành lý quá khổ, quá cước. Mức chi phí sẽ không giống nhau mà dựa vào quy định từng hãng, thời điểm đăng ký và thời gian bay.

Nếu như bạn đăng ký thêm hành lý trước với hãng ở nhà, số tiền phụ thu sẽ thấp hơn là đến trực tiếp các quầy check - in. Song song đó, thời điểm bay cũng quyết định đến mức giá cao hay thấp. Nếu đang là ngày hoặc giờ cao điểm, phụ phí sẽ đắt hơn ngày thường.

Vật dụng bị cấm: Động vật sống, hàng hóa nguy hiểm, đồ dễ vỡ, đồ có giá trị cao như tiền hoặc trang sức, các thiết bị điện tử, pin sạc dự phòng, thiết bị pin Lithium… Khi kiểm tra thấy trong vali ký gửi, hãng bay có quyền từ chối vận chuyển và hành khách có thể sẽ bị xử lý vi phạm.

Thông tin liên hệ các chuyên viên tư vấn đặt vé máy bay

Ms Thanh 

0903 486 164

Ms Hải Ly 

0903 435 133

Ms Dung 

0904 673 133

Ms Vân Anh 

0904 665 133

Mr Ngọc Nhân 

0903 266 164

Ms Kiều 

0901 966 160

Ms Nhanh 

0903 276 133

Ms Thùy Dung

0931 164 190

Ms Ý Nhi 

0903 466 164

Ms Bảo Anh 

0901 996 174

Ms Ngọc 

0903 443 133

Ms Nhung 

0906 807 164

Ms Quới 

0904 766 164

Ms Kim Ngọc 

0905 789 174

 

 

Các Dịch Vụ Dành Cho Khách Hàng Trong Suốt Chuyến Bay Đi TPHCM

Ngày nay, máy bay đã dần trở thành phương tiện di chuyển phổ biến đối với con người. Với nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ bay mà các hãng hàng không đã dần hiện đại hoá những hành trình của mình hơn, cung cấp phong phú các dịch vụ ăn uống, giải trí cho hành khách. Nổi bật hàng đầu là các điểm sau:

Đồ ăn và thức uống

So với ban đầu, menu trên các chuyến bay đi TPHCM ngày càng đa dạng mùi vị và tươi ngon hơn. Khi bay quốc tế, các hãng hàng không sẽ phục vụ bữa ăn miễn phí cho từng khách hàng. Đối với những chặng bay ngắn, một số hãng vẫn miễn phí suất ăn.

Hơn thế nữa, những hành khách ăn chay, ăn kiêng, bị dị ứng có thể thông báo trước với hãng để được chuẩn bị riêng phần ăn đặc biệt. Trường hợp vé không bao gồm bữa ăn, bạn vẫn có thể gọi riêng đồ ăn trên máy bay trên xe đẩy và trả bằng tiền mặt cho tiếp viên.

Ghế ngồi

Khi sử dụng ghế máy bay, quý khách có thể điều chỉnh độ nghiêng sao cho thoải mái khi nghỉ ngơi nhất. Các chỗ ngồi thường sẽ có màn hình giải trí, ổ cắm sạc, tai nghe hỗ trợ xem phim và nghe nhạc. Ngoài ra, các hành khách VIP hạng Thương gia sẽ có được khoang ngồi kín đáo, ghế ngả thành giường rất ấn tượng.

Kết nối mạng

Khi bay trên cao, hành khách vẫn có thể kết nối mạng được nếu đăng ký gói wifi máy bay của hãng. Đường truyền mạng này có tốc độ truy cập cao và ổn định, được nhiều doanh nhân sử dụng để trao đổi công việc trên máy bay.

Dịch vụ trên chuyến bay

Các chuyến bay ngày càng được nâng cao chất lượng phục vụ, tăng tối đa sự thoải mái cho hành khách với nhiều tiện ích giải trí và ăn uống. (Ảnh Internet)

Ngoài ra, các hãng bay vẫn có nhiều tiện ích độc quyền cho hành khách. Để biết cụ thể hơn, quý khách có thể gọi cho các chuyến viên đại lý Vietnam Booking để được tư vấn cụ thể hơn. Nếu bạn cần mua vé máy bay giá rẻ, đại lý luôn có nhiều ưu đãi mới nhất từ hơn 200 hãng bay toàn cầu sẵn sàng cung cấp cho bạn.
Sau khi đã nắm vững các lưu ý khi đặt vé máy bay đi TPHCM phía trên rồi thì bạn có thể vận dụng săn vé giá rẻ cho mình ngay được rồi. Nếu như quý khách cần thêm trợ giúp về lịch trình chặng bay, mã khuyến mãi hay tour du lịch Sài Gòn thì đừng chần chừ gọi đến hotline. Ngay khi kết nối liên lạc, tư vấn viên phụ trách sẽ giải đáp mọi câu hỏi và hỗ trợ khách hàng đặt vé với giá ưu đãi nhất tháng.

0 lượt xem | Nguyễn Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp