Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Nên đặt vé máy bay trước mấy tháng?

Mục lục [Hiện]
  1. Nguyên Lý Thông Thường Về Mức Giá Của Vé Máy Bay
  2. Nên Đặt Vé Máy Bay Sớm Hay Muộn?
  3. Nên Đặt Vé Máy Bay Trước Mấy Tháng Là Tốt Nhất?
  4. Hãy Lựa Chọn Thời Gian Bay Phù Hợp
  5. Mối Quan Hệ Giữa Giá Vé Máy Bay Với Sự Kiện Và Mùa Du Lịch 
  6. Giá Vé Máy Bay Sẽ Biến Động Theo Ngày
  7. Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Đặt Vé Máy Bay Sớm
  8. Tư Vấn Và Hỗ Trợ Đặt Vé Máy Bay Giá Rẻ Tại Vietnam Booking

“Mua sớm” chắc chắn là một trong những nguyên tắc săn vé máy bay giá rẻ phổ biến nhất hiện nay. Điều này là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, không phải cứ mua càng sớm là giá vé máy bay càng trở nên rẻ. Vậy thì nên đặt vé máy bay trước mấy tháng là hợp lý nhất? Hãy cùng Vietnam Booking giải đáp thắc mắc này qua bài chia sẻ sau.

Nguyên Lý Thông Thường Về Mức Giá Của Vé Máy Bay

Thông thường, các hãng hàng không đã lên kế hoạch cho các chặng bay trong năm từ rất sớm. Vì vậy mà các hãng đã có thể tung ra những tấm vé máy bay cho cả những chuyến bay khởi hành vào năm sau. Mức giá vé ở thời điểm này chỉ mang tính dự kiến, dần về sau các hãng mới bắt đầu áp dụng các chương trình khuyến mãi, quà tặng và điều chỉnh dần mức giá theo phân tích nhu cầu thị trường ở những tháng gần ngày bay.

Có thể thấy, đặt vé máy bay quá sớm có thể khiến bạn vụt mất những cơ hội ưu đãi và “hớ” giá. Vậy nên hành khách cần canh chuẩn thời điểm vé bắt đầu có sự ổn định về giá để tiến hành kế hoạch đặt mua.

Nên đặt vé máy bay trước mấy tháng

Vé máy bay không có giá không cố định mà sẽ tăng hoặc giảm theo kế hoạch khai thác của các hãng hàng không.

Nên Đặt Vé Máy Bay Sớm Hay Muộn?

Để xác định được cần mua vé máy bay lúc nào là tốt thì hành khách phải chú ý đến những yếu tố sau:

  • Thời điểm đi máy bay: Tình trạng hết vé hoặc giá tăng nhanh rất thường xuyên diễn ra vào các thời gian được xem là mùa cao điểm du lịch tại điểm đến. Thông thường, hiện tượng này sẽ diễn ra vào các kỳ nghỉ hè, các ngày mừng lễ của đất nước hay Tết đến. Nếu bạn cần đi máy bay vào những dịp trên, hãy khẩn trương đặt vé sớm để đảm bảo có chỗ ngồi và mức giá tốt nhất.

  • Nhu cầu du lịch: Nếu như bạn đi du lịch theo xu hướng, sẽ đến khu vực đang nổi tiếng và nhận được nhiều sự quan tâm của các tín đồ du lịch thì nên mua vé sớm.

  • Kinh phí: Nếu bạn có ngân sách hạn chế, bạn nên ưu tiên chờ chờ đợi vé có mức giá phù hợp hơn. Tuy nhiên, bạn cần chấp nhận rủi ro là có thể hết vé hoặc giá vé tăng cao.

  • Sự ổn định: Các vấn đề này liên quan đến an ninh, thời tiết chưa ổn định. Ngoài ra còn có một số trường hợp hành khách chưa chắc chắn được ngày bay. Khi này, bạn đường vội vã đặt mua vé sớm vì có thể sẽ gặp những thay đổi về mức giá, thời gian khởi hành… ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đặt vé máy bay của bạn.

Nên Đặt Vé Máy Bay Trước Mấy Tháng Là Tốt Nhất?

Theo như kinh nghiệm 15 năm cung cấp vé máy bay của Vietnam Booking, mua vé sát ngày chắc chắn sẽ đắt còn mua quá sớm lại có thể lỡ mức giá rẻ hơn. Vì thế, bạn nên cân nhắc đến hai khoảng thời gian sau nếu muốn săn vé giá tốt:

  • Bay nội địa: Nếu như bay nội địa, thời điểm vé máy bay có giá phải chăng nhất là từ 3 tháng gần ngày khởi hành. Tuy nhiên, để tránh bỏ lỡ khuyến mãi đồng thời hạn chế trường hợp thay đổi kế hoạch đi lại thì hành khách tốt nhất là mua vé từ 1 - 2 tháng trước ngày khởi hành mà bản thân dự kiến.
  • Bay quốc tế: Đối với các chuyến bay quốc tế, giá vé thường ít có biến động hơn. Do đó, đặt chỗ trước khoảng 3 tháng là an toàn nhất. Quý khách không nên mua quá trễ vì từ 1 tháng trở về sau giá sẽ đột ngột tăng mạnh.

Hãy Lựa Chọn Thời Gian Bay Phù Hợp

Ngoài thời điểm đặt vé, thời gian bay cũng ảnh hưởng rất lớn đến giá vé. Bạn nên cân nhắc thời gian bay phù hợp với lịch trình của mình và nhu cầu du lịch:

  • Bay vào ngày thường: Giá vé máy bay thường rẻ hơn vào các ngày trong tuần (thứ hai đến thứ năm) so với các ngày cuối tuần là thứ 7 và chủ nhật.

  • Bay vào sáng sớm hoặc đêm muộn: Giá vé máy bay thường thấp hơn vào các khung giờ ít người bay. Hành khách có thể chọn bay đêm (từ 23 giờ đến 5 giờ). Trường hợp bạn đi vào ngày thường, có thể cân nhắc đến các khung giờ hành chính vì lượng khách chọn đi lại vào các khoảng thời gian này cũng không quá nhiều.

Đi máy bay buổi tối

Các chuyến bay cuối ngày thường có mức giá rẻ vì có khá ít khách hàng chọn.

Mối Quan Hệ Giữa Giá Vé Máy Bay Với Sự Kiện Và Mùa Du Lịch 

Thời điểm giá vé tăng cao

Giá vé máy bay thường tăng cao vào các dịp lễ, tết, sự kiện lớn hoặc mùa du lịch cao điểm. Bạn nên theo dõi thông tin về các sự kiện và mùa du lịch để tránh đặt vé vào thời điểm giá vé tăng cao.

Ví dụ:

  • Lễ Quốc Khánh 2/9;

  • Tết Nguyên Đán;

  • Ngày lễ tình nhân 14/2;

  • Các tháng hè;

  • Giáng sinh;

  • Giỗ Tổ Hùng Vương…

Bên cạnh đó, ở một số thành du lịch như Đà Nẵng còn có lễ hội pháo hoa quốc tế hay những buổi biểu diễn âm nhạc ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang… Các dịp này lượng đặt vé máy bay sẽ tăng mạnh vì nhu cầu tham dự sự kiện của đông đảo người dân. Vậy nếu muốn đi vào các thời điểm này thì nên đặt vé máy bay trước mấy tháng để có mức giá phải chăng? Câu trả lời là nên đặt sớm khoảng 2 tháng.

Thời điểm giá vé hạ xuống

Vé máy bay không phải lúc nào cũng ở mức giá cao. Vào những thời điểm này giá vé máy bay của các hãng hàng không thường giảm sau:

  • Mùa mưa: Ví dụ như các tỉnh miền Bắc là mùa hè, miền Trung (như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn) sẽ là tháng 9 đến tháng 3 và miền Nam (như các thành phố Sài Gòn, Cần Thơ, Cà Mau) sẽ là tháng 5 đến hết tháng 10.

  • Sau Tết Nguyên Đán.

  • Sau các dịp lễ.

Mua vé máy bay đi sự kiện

Giá vé máy bay tại các khu vực có sự kiện âm nhạc hoặc lễ hội thường tăng rất cao.

Giá Vé Máy Bay Sẽ Biến Động Theo Ngày

Giá vé máy bay thường thay đổi theo ngày, do đó hành khách nên theo dõi giá vé thường xuyên để săn được vé giá rẻ nhất. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm vé máy bay như:

  • Vietnambooking.com.

  • Website của các hãng hàng không.

  • Google Flight.

Để tìm kiếm vé máy bay giá rẻ, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

  • Quan sát tổng quát: Bạn nên sử dụng bộ lọc của các trang web để xem toàn bộ giá vé máy bay của từng ngày. Chắc chắn sẽ có những ngày có vé máy bay giá rẻ và những ngày giá vé đắt đỏ.

  • Tận dụng các công cụ so sánh giá: Các công này sẽ giúp bạn so sánh giá vé máy bay của các hãng hàng không khác nhau, từ đó tìm ra mức giá phải chăng nhất.

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Đặt Vé Máy Bay Sớm

Nếu đã đặt vé máy bay sớm, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau để kế hoạch đi lại được diễn ra thuận lợi, không ảnh hưởng xấu đến dự định cá nhân:

  • Lên kế hoạch thật chi tiết về ngày bay để xác định được giờ khởi hành phù hợp.

  • Hạn chế tối đa mọi sự thay đổi trong lịch trình làm việc hoặc kế hoạch du lịch sau khi đã đặt vé.

  • Sắp xếp toàn bộ công việc tránh ngày đi máy bay.

  • Cẩn thận trong việc kiểm tra lại vé máy bay trước và sau khi mua. Những thông tin quan trọng bao gồm: Họ và tên, thời điểm khởi hành, số hiệu chuyến bay, điểm đi và đến, giá vé.

  • Tìm hiểu kỹ các dịch vụ miễn phí có trong vé, nhất là các chính sách về hành lý.

  • Tham khảo kỹ các chính sách hoàn hủy, đổi trả của vé máy bay bạn chuẩn bị đặt mua nhằm bảo vệ được quyền lợi cho bản thân khi có sự cố phát sinh.

  • Nên mua vé máy bay trực tuyến vì các hãng thường có chính sách giảm giá khi khách hàng đặt online.

  • Liên hệ Vietnam Booking để được chuyên viên tư vấn được hỗ trợ xuyên suốt hành trình bay.

Những lưu ý khi mua vé máy bay sớm

Bạn chỉ nên mua vé máy bay sớm khi đã cố định được kế hoạch đi lại cho bản thân.

Tư Vấn Và Hỗ Trợ Đặt Vé Máy Bay Giá Rẻ Tại Vietnam Booking

Vietnam Booking là một địa chỉ tin cậy dành cho những ai đang tìm kiếm vé máy bay giá rẻ và cần sự tư vấn chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm đặt vé máy bay, đại lý cam kết mang lại cho khách hàng những ưu đãi tốt nhất và dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

Hiện Vietnam Booking cung cấp dịch vụ tư vấn và hỗ trợ săn vé máy bay giá rẻ cho tất cả các hành trình nội địa và quốc tế. Bằng việc đặt vé thông qua Vietnam Booking, khách hàng có thể yên tâm về việc có được giá cả hợp lý và nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất từ các hãng hàng không.

Vietnam Booking

Đại lý Vietnam Booking đã khẳng định được sự uy tín và chất lượng dịch vụ với nhiều giải thưởng danh giá trong ngành hàng không.

► Cách 1: Gọi tổng đài: Khách hàng chỉ cần gọi đến số điện thoại của tổng đài của Vietnam Booking có số  hotline 24/7: 1900 4798, cung cấp thông tin cần thiết và yêu cầu đặt vé. Nhân viên sẽ tư vấn và giúp khách hàng chọn lựa chuyến bay phù hợp với nhu cầu của họ. Sau khi hoàn tất quy trình đặt vé, khách hàng sẽ nhận được thông tin về hành trình và vé máy bay qua email hoặc tin nhắn.

► Cách 2: Gọi riêng cho tư vấn viên: Đối với những khách hàng cần sự tư vấn chi tiết hơn, họ có thể gọi trực tiếp cho một tư vấn viên của Vietnam Booking. Tư vấn viên sẽ tận tình hướng dẫn khách hàng từ việc chọn chuyến bay, điểm đến, đến việc thanh toán và nhận vé. Khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với tư vấn viên để giải đáp mọi thắc mắc và đảm bảo việc đặt vé diễn ra suôn sẻ.

► Cách 3: Sử dụng website của Vietnam Booking: Với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng của giao diện website Vietnam Booking, việc đặt vé trực tuyến trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết. Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang web, chọn chuyến bay, điểm đến, ngày đi và về, sau đó nhập thông tin cá nhân và thanh toán trực tuyến. Sau khi hoàn tất, khách hàng sẽ nhận được thông tin vé qua email hoặc tin nhắn.

► Cách 4: Đến trực tiếp phòng vé của Vietnam Booking: Đối với những khách hàng muốn gặp trực tiếp nhân viên để thảo luận về việc đặt vé, họ có thể đến trực tiếp địa chỉ của phòng vé để được hỗ trợ. Nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng từ việc chọn chuyến bay, đến việc thanh toán và nhận vé một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Thông tin liên hệ các chuyên viên tư vấn đặt vé máy bay

Ms Thanh 

0903 486 164

Ms Hải Ly 

0903 435 133

Ms Dung 

0904 673 133

Ms Vân Anh 

0904 665 133

Mr Ngọc Nhân 

0903 266 164

Ms Kiều 

0901 966 160

Ms Nhanh 

0903 276 133

Ms Thùy Dung

0931 164 190

Ms Ý Nhi 

0903 466 164

Ms Bảo Anh 

0901 996 174

Ms Ngọc 

0903 443 133

Ms Nhung 

0906 807 164

Ms Quới 

0904 766 164

Ms Kim Ngọc 

0905 789 174

 

 

Tóm lại, việc xác định thời gian mua vé máy bay sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp của khách hàng. Quý khách có thể liên hệ đến đại lý Vietnam Booking theo số hotline 24/7: 1900 4798. Sau khi tiếp nhận các yêu cầu từ khách hàng và phân tích tình hình giá cả, tổng đài viên sẽ nhanh chóng đưa ra lời khuyên nên đặt vé máy bay trước mấy tháng là tốt nhất cho bạn.

3 lượt xem | Nguyễn Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp