Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Có quy định về hành lý khi đi máy bay đến Hà Nội không?

Mục lục [Hiện]
  1. Những Quy Định Về Hành Lý Xách Tay
  2. Những Quy Định Về Hành Lý Ký Gửi
  3. Quy Định Về Các Loại Hành Lý Đặc Biệt
  4. Quy Định Chung Về Các Thủ Tục Check - In Hành Lý
  5. Một Số Lưu Ý Khác Mà Hành Khách Cần Biết
  6. Hỗ Trợ Dịch Vụ Bay Chuyên Nghiệp Và Tận Tâm Tại Vietnam Booking

Khi đi máy bay, hành lý là một trong những vật phẩm không thể thiếu của hành khách, đặc biệt với những chuyến du lịch dài ngày. Hôm nay, Vietnam Booking sẽ tổng hợp lại những quy định hành lý máy bay đi Hà Nội mới nhất. Nếu đang có ý định đem theo nhiều đồ đạc lên máy bay, bạn cần phải nắm chắc những điều sau.

Những Quy Định Về Hành Lý Xách Tay

Kích thước và trọng lượng

  • Kích thước

Khi lên chuyến bay đi Hà Nội, hành khách cần tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về hành lý xách tay. Kích thước tổng thể của hành lý xách tay không được vượt quá 56cm x 36cm x 23cm, bao gồm cả bánh xe, tay cầm và túi phụ. 

  • Trọng lượng

Trọng lượng tối đa sẽ phụ thuộc vào hạng vé và chính sách của từng hãng. Tuy nhiên, thường thấy nhất là:

- Hạng phổ thông: 7kg.

- Hạng thương gia: 10kg.

- Hạng thương gia cao cấp: 12kg.

Quy định hành lý máy bay đi Hà NộiHành lý xách tay phải tuân theo các tiêu chuẩn về kích thước và cân nặng thì mới được đem lên máy bay. (Ảnh Internet)

Trọng lượng tối đa được phép cho một vé máy bay đi Hà Nội hạng Phổ thông là 7kg. Những hành lý vượt quá kích thước hoặc trọng lượng quy định sẽ không được phép mang trực tiếp lên máy bay mà phải chuyển qua ký gửi. 

Ngoài ra, hành khách còn có thể mang thêm vật dụng cá nhân như: máy tính xách tay, ba lô nhỏ, túi xách nữ, máy ảnh nhỏ, túi thức ăn trẻ em, hàng miễn thuế… tuy nhiên vẫn phải đảm bảo tổng trọng lượng tất cả hành lý xách tay thấp hơn hoặc bằng khối lượng định mức.

Vật dụng được và không được phép mang theo

  • Được phép: Quần áo, đồ dùng cá nhân, sách báo, tạp chí, máy ảnh, điện thoại, laptop, thuốc men (có đơn thuốc của bác sĩ),...

  • Không được phép:

    • Chất lỏng: Chỉ được mang các chất lỏng không quá 100ml trong túi đựng trong suốt có dung tích không quá 1 lít.

    • Vật sắc nhọn: Dao, kéo, đồ khui nút chai và các vật dụng sắc nhọn khác đều bị cấm.

    • Vật dễ cháy: Hộp quẹt, bật lửa và các sản phẩm có tính dễ cháy khác đều không được phép mang theo.

    • Vũ khí và đạn dược: Tất cả các loại vũ khí, đạn dược đều bị cấm, bao gồm cả súng giả và đồ chơi có hình dạng giống vũ khí.

    • Thú nuôi: Thú nuôi thường không được phép mang theo trong hành lý xách tay, trừ những trường hợp được hãng hàng không cho phép trước.

Quy định hành lý máy bay đi Hà Nội

Hành lý xách tay là một món đồ không thể thiếu khi đi máy bay đến Hà Nội. (Ảnh Internet)

Để đảm bảo hành trình thuận lợi, hành khách nên kiểm tra kỹ hành lý của mình và tuân thủ các quy định về hành lý xách tay. Những hành khách không tuân thủ các quy định có thể bị yêu cầu ký gửi hành lý hoặc thậm chí không được phép lên máy bay. Hành khách có thể tham khảo trang web của hãng hàng không hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để biết thêm thông tin chi tiết.

Lưu ý chung:

  • Hành lý xách tay phải được đặt gọn gàng dưới ghế ngồi phía trước hoặc trong ngăn chứa đồ trên đầu.Các vật như máy tính xách tay, máy ảnh, sách và đồ điện tử nhỏ có thể được mang theo ngoài hạn mức hành lý xách tay.Các hãng hàng không có thể có những quy định bổ sung hoặc khác biệt, vì vậy nên kiểm tra với hãng trước khi bay để tránh bất kỳ sự cố nào.

  • Việc vi phạm các quy định về hành lý xách tay có thể dẫn đến việc hành khách bị từ chối lên máy bay hoặc phải trả phí hành lý quá cước.

  • Việc tuân thủ các quy định về hành lý xách tay giúp đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay. Bằng cách đóng gói hành lý của mình một cách cẩn thận và tránh mang theo các vật bị cấm, hành khách có thể góp phần vào một chuyến bay thoải mái và thuận lợi.

Những Quy Định Về Hành Lý Ký Gửi

Số lượng kiện và trọng lượng miễn phí tối đa

Hạn mức

Vietnam Airlines

Vietjet Air

Bamboo Airways

Kích thước

Tổng 3 chiều (dài x rộng x cao) không lớn hơn 158cm.

Kích thước độ dài, độ rộng và độ cao tối đa: 119cm x 119cm x 81cm.

Tổng 3 chiều (dài x rộng x cao) không lớn hơn 203cm.

Trong lượng

• Hạng Thương gia: ≤ 32kg

• Hạng Phổ thông đặc biệt: ≤ 32kg

• Hạng Phổ thông: ≤ 23kg

≤ 32kg

≤ 32kg

Số lượng

1 kiện

1 kiện

1 kiện

Phí mua thêm hành lý

Khi số lượng hoặc trọng lượng hành lý vượt quá quy định hành lý máy bay đi Hà Nội miễn phí của các hãng hàng không, bạn vẫn có thể đem chúng theo nếu mua thêm cước hành lý ký gửi. Chi phí dành cho dịch vụ bổ sung này sẽ tùy thuộc vào hãng hàng không, trọng lượng hành lý và cách đăng ký của bạn. Thông thường, khách hàng được khuyến khích mua thêm gói hành lý quá cước online hơn vì giá cả khi đăng ký ở sân bay sẽ khá đắt.

Để nhận bảng giá chi tiết các gói dịch vụ hành lý quá cước của các hãng bay nội địa, quý khách có thể nhấn gọi hotline: 1900 4798.

Quy định hành lý ký gửiHành lý ký gửi sẽ được chuyển lên khoang chứa hàng hóa của máy bay trước giờ khởi hành. (Ảnh Internet)

Quy Định Về Các Loại Hành Lý Đặc Biệt

Hành lý quá khổ, quá trọng

Nếu như hành khách có hành lý quá khổ hoặc quá trọng, bạn phải nhanh chóng báo với hãng hoặc đơn vị bán vé máy bay cho mình. Sau đó, quý khách sẽ nhận được hướng dẫn đăng ký hành lý quá khổ và các bước thực hiện.

Ngoài ra, bạn cũng cần trả thêm chi phí tương ứng cho các hãng bay. Số tiền sẽ dựa vào cân nặng và kích của món hàng quá khổ, quá trọng đó. Chi phí hành lý quá cước sẽ khoảng 130.000 - 520.000 VNĐ vào ngày thường. Vào dịp lễ, Tết chi phí sẽ tăng lên 150.000 - 600.000 VNĐ, tuỳ theo quy định.

Dụng cụ thể thao

Vietnam Airlines

  • Hãng cho phép ký gửi các dụng cụ chơi golf, ván trượt, dụng cụ câu cá, tàu lượn, đồ trượt tuyết, cung tên, đồ lặn, Bowling…

  • Dụng cụ phải được đóng gói cẩn thận, không có góc sắc nhọn.

  • Mức phí sẽ tuỳ theo kích thước món hàng hoá.

Vietjet Air

  • Hãng Vietjet Air cho phép mang theo dụng cụ chơi golf kích thước dưới 203cm tổng ba chiều.

  • Mua tại sân bay sẽ có giá cả đắt hơn đặt trước với hãng trên trang web.

Bamboo Airways

  • Hãng cho phép hành khách có thể đem theo dụng cụ chơi golf, dụng cụ trượt tuyết, ván trượt nước, thiết bị lặn, dụng cụ bắn cung, đồ câu cá… theo dạng ký gửi.

  • Để có thể vận chuyển những món đồ này, hành khách cần liên hệ với Bamboo Airways trước 24 tiếng so với giờ bay đã định.

  • Nếu đặt trước 24h giá sẽ khoảng 660.000 VNĐ/suất.

  • Nếu đăng ký tại quầy làm thủ tục ở sân bay (Chỉ được chấp nhận nếu đáp ứng điều kiện/sức chứa vận chuyển của hãng): mức phí là 858.000 VNĐ/suất.

Dụng cụ thể thao

Các vật dụng dùng để đánh golf được phép ký gửi lên máy bay. (Ảnh Internet)

Động vật

Số lượng hãng hàng không vận chuyển thú cưng đang dần nhiều hơn . Tuy nhiên, hành khách cần phải chuẩn bị giấy tờ, chứng minh xuất xứ và tình trạng sức khoẻ và trang bị lồng cho chúng thì mới được chấp thuận.

Vietnam Airlines: Phí để thú nuôi lên cabin các chuyến nội địa Vietnam Airlines là hơn 7.600.000 VNĐ. Chi phí vận chuyển qua khoang hành lý ký gửi sẽ thấp hơn, khoảng 2.500.000 - 6.400.000 VNĐ, dựa theo cân nặng.

Bamboo Airways: Thú cưng khi đi máy bay của hãng bắt buộc phải trang bị thêm cũi rộng rãi và thoáng mát.Thú nuôi là cún bắt buộc ở lồng kim loại còn mèo sẽ là lồng gỗ. Máy bay Bamboo Airways có thể cho phép động vật lên cabin các chuyến bay thẳng nội địa. Chi phí tính theo dạng đăng ký trước là 3.300.000 VNĐ.

Động vật đi máy bay

Sau khi cung cấp đầy đủ giấy tờ và đóng phí vận chuyển, thú cưng sẽ có thể tham gia chuyến bay cùng với hành khách. (Ảnh Internet)

Hành lý dễ vỡ

Để vận chuyển được những món hàng dễ vỡ, khách hàng phải gói chúng cẩn thận theo đúng quy định của các hãng bay. Các vật phẩm dễ vỡ này cũng sẽ cần chi thêm một số tiền đem lên máy bay, cụ thể mức giá sẽ theo chính sách của các hãng.

Quy Định Chung Về Các Thủ Tục Check - In Hành Lý

Quy trình check - in tại sân bay

  • Bước 1: Cung cấp CCCD và vé máy bay cho nhân viên tại các quầy thủ tục

  • Bước 2: Bạn có thể tự chọn chỗ ngồi theo ý thích (một số vé cho phép miễn phí) hoặc để hệ thống tự sắp xếp cho bạn.

  • Bước 3: Ký gửi hành lý: Nếu có hành lý xách tay, bạn sẽ cần tiến hành cân để dán phiếu đủ tiêu chuẩn đem lên máy bay.

Cách ký gửi hành lý

Nếu bạn muốn ký gửi hành lý, hãy thực hiện theo các bước sau:

  1. Đến quầy check - in: Những hành khách có hành lý ký gửi sẽ cần phải đến trực tiếp các quầy làm thủ tục của hãng mình chọn bay và thông báo với các nhân viên về hành lý của mình.

  2. Đóng tiền: Một số hãng bay giá rẻ không miễn phí hành lý thuộc dạng ký gửi. Nếu như bạn chưa đăng ký thêm gói hành lý này lúc đặt vé thì cần phải trả thêm cước tại sân bay. 

  3. Giao hành lý cho nhân viên: Bạn sẽ để hành lý lên cân để nhân viên xác định trọng lượng và kích thước. Sau đó hành lý sẽ được chuyển sang băng chuyền, đi qua máy quét trước khi đến khu vực các vật dụng ký gửi.

  4. Nhận thẻ lên tàu: Sau khi đã xác nhận quá trình ký gửi thành công, quý khách sẽ nhận được thẻ để lên máy bay.

Một Số Lưu Ý Khác Mà Hành Khách Cần Biết

Quy định an ninh

Dù là hành lý ký gửi hay xách tay, bạn đều phải đưa chúng đi qua máy soi chiếu an ninh trước khi lên máy bay. Nếu như bộ phận giám sát nhận thấy có nghi vấn thì sẽ có quyền lục soát hành lý của bạn. Khi xuất hiện vi phạm, hãng sẽ dựa theo các quy định hành lý máy bay đi Hà Nội đã công bố từ trước để tiến hành xử lý. Để có thể thong thả thực hiện những quy trình này, quý khách nên dự tính trước thời gian ra sân bay dựa vào lịch bay Hà Nội ghi trên vé.

Bảo quản hành lý

Sân bay là một khu vực phức tạp, có đông người và nhiều hành lý, đồ dùng. Vì vậy quý khách cần bảo vệ hành lý thật cẩn thận để tránh xảy ra các sự cố đáng tiếc. Đối với hành lý ký gửi, hãng hàng không sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo tài sản của hành khách tính từ lúc nhận từ quầy check - in. Nếu có bất cứ vấn đề hư hỏng, thất lạc nào xảy ra, quý khách vui lòng liên hệ ngay với nhân viên phụ trách tại ngay sảnh ra của sân bay.

Tránh thất lạc hành lý ở sân bay

Dán thêm thẻ thông tin có tên và số điện thoại lên hành lý là một biên pháp giúp bạn giảm tỷ lệ thất lạc chùng sau chuyến bay. (Ảnh Internet)

Hỗ Trợ Dịch Vụ Bay Chuyên Nghiệp Và Tận Tâm Tại Vietnam Booking

Khi sử dụng dịch vụ đặt vé máy bay ở đại lý Vietnam Booking, quý khách không chỉ được hỗ trợ mua vé máy bay giá rẻ mà còn được đồng hành trong suốt quá trình bay. Đối với Vietnam Booking, dịch vụ sẽ không dừng lại ở quá trình đặt chỗ mà còn tiếp tục cho đến khi hành khách hoàn tất chuyến bay suôn sẻ và thoải mái.

Vietnam Booking

Các tư vấn viên Vietnam Booking sẽ luôn bên cạnh hỗ trợ bạn mọi lúc.

Trong lúc đặt vé máy bay và chuẩn bị đến sân bay, quý khách có thể lưu số của các tư vấn viên sau. Các nhân viên tư vấn của đại lý sẽ có thể thông qua phương thức liên lạc bằng điện thoại cá nhân mà đồng hành và hỗ trợ khách hàng xuyên suốt hành trình bay. Ngay khi bạn gặp bất cứ vấn đề bất ngờ nào, họ cũng có thể xử lý ngay lập tức.

Thông tin liên hệ các chuyên viên tư vấn đặt vé máy bay

Ms Thanh 

0903 486 164

Ms Hải Ly 

0903 435 133

Ms Dung 

0904 673 133

Ms Vân Anh 

0904 665 133

Mr Ngọc Nhân 

0903 266 164

Ms Kiều 

0901 966 160

Ms Nhanh 

0903 276 133

Ms Thùy Dung

0931 164 190

Ms Ý Nhi 

0903 466 164

Ms Bảo Anh 

0901 996 174

Ms Ngọc 

0903 443 133

Ms Nhung 

0906 807 164

Ms Quới 

0904 766 164

Ms Kim Ngọc 

0905 789 174

 

 

Tất cả những quy định hành lý máy bay đi Hà Nội đều đã được Vietnam Booking tổng hợp lại giúp quý khách. Nếu như bạn đang cần vận chuyển hành lý đặc biệt, có thể để tổng đài CSKH hotline: 1900 4798 giúp đăng ký với hãng và tư vấn thêm các lưu ý khi đi máy bay.

6 lượt xem | Nguyễn Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp