Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Sân bay Liên Khương (Đà Lạt) | Thông tin và dịch vụ

Mục lục [Hiện]
  1. Giới Thiệu Sân Bay Liên Khương
  2. Thời Gian Từ Sân Bay Đến Trung Tâm Đà Lạt
  3. Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Về Trung Tâm Đà Lạt
  4. Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển
  5. Cấu Trúc Và Cơ Sở Hạ Tầng Của Sân Bay
  6. Sân Bay Đà Lạt Có Những Chuyến Bay Nào?
  7. Thông Tin Các Hãng Hàng Không Lớn Tại Sân Bay Liên Khương
  8. Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Đến Sân Bay Liên Khương
  9. Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Về Sân Bay Đà Lạt
  10. Săn Vé Máy Bay Đi Đà Lạt Giá Rẻ Cùng Vietnam Booking

Sân bay Liên Khương (còn thường gọi là Sân bay Đà Lạt) đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cảng hàng không khu vực Tây Nguyên. Đây là cầu nối đưa "thành phố ngàn hoa" đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước. Với sự phát triển và nâng cấp liên tục, cảng hàng không Liên Khương đã đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của nước ta, đồng thời mở ra cơ hội phát triển du lịch và đầu tư trong khu vực.

Giới Thiệu Sân Bay Liên Khương

Sân bay Liên Khương là "cửa ngõ" hàng không quan trọng để du khách đến với thành phố Đà Lạt, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Sân bay cũng là trung tâm vận tải hàng hóa quan trọng của khu vực Tây Nguyên. Dưới đây là bảng thông tin về sân bay Liên Khương, bạn có thể tham khảo:

Thông tin sân bay

Sân bay Liên Khương

Tên gọi tiếng Việt đầy đủ

Cảng hàng không Liên Khương

Tên giao dịch tiếng Anh

Lien Khuong Airport

Mã sân bay theo IATA

DLI

Mã ICAO

VVDL

Địa chỉ

QL20, Liên Nghĩa, Đức Trọng, Lâm Đồng

Độ cao

3.156 ft / 962 m

Tọa độ

11°45′2″B 108°22′25″Đ

Số nhà ga

1

Mã quốc gia

+ 84

Giờ GMT

+ 7

Số điện thoại

0263 3843 373

sân bay liên khương

Sân bay Liên Khương, Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

Nhìn từ xa, sân bay Liên Khương hiện lên như một bông hoa dã quỳ vàng rực rỡ, khoe sắc giữa núi rừng Tây Nguyên. Sân bay được thiết kế theo ý tưởng tôn vinh loài hoa đặc trưng của vùng cao nguyên Lâm Đồng, mang đến cho du khách một trải nghiệm ấn tượng ngay từ khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Mỗi năm, sân bay Liên Khương phục vụ khoảng 2.500.000 - 3.000.000 lượt hành khách, với 15 đường bay nội địa và quốc tế kết nối với các thành phố lớn trong nước và các nước Đông Nam Á (Malaysia, Thailand...).

Trước nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch, Cục Hàng không Việt Nam vừa có kế hoạch đề xuất nâng cấp Sân bay Liên Khương lên 5.000.000 lượt hành khách/năm vào năm 2030. Theo đó, sân bay dự kiến sẽ được xây dựng thêm một nhà ga quốc tế, nâng cấp đường băng, đường lăn, sân đỗ, hệ thống thiết bị... trên diện tích hiện có là 340,84 ha.

sơ đồ ga sân bay đà lạt

Sơ đồ nhà ga quốc nội - quốc tế tại Sân bay Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

Thời Gian Từ Sân Bay Đến Trung Tâm Đà Lạt

Sân bay Liên Khương cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km. Tùy thuộc vào từng phương tiện cũng như tình trạng giao thông mà sẽ mất khoảng 40 – 50 phút di chuyển. Từ sân bay Liên Khương, du khách có thể tham khảo khoảng cách di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng tại trung tâm thành phố Đà Lạt như sau:

Địa điểm

Khoảng cách (Km)

Thung lũng tình yêu

34km

Nhà thờ Con Gà

32km

Đồi chè Cầu Đất

45km

Hồ Tuyền Lâm

30km

Thác Datanla

32km

Hồ Vô Cực

39km

Chợ Đà Lạt

34km

Cách Di Chuyển Từ Sân Bay Về Trung Tâm Đà Lạt

Cách di chuyển từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt, hành khách có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển. Dưới đây là một số phương tiện phổ biến mà hành khách có thể lựa chọn:

Cách 1: Di chuyển bằng xe buýt đưa đón (Shuttle bus): là phương tiện di chuyển công cộng phổ biến từ sân bay Liên Khương về trung tâm thành phố Đà Lạt.

  • Mức giá: Khoảng 40.000Đ – 50.000Đ/chuyến/khách.
  • Thời gian di chuyển: Từ 20 đến 40 phút.
  • Lịch trình: Cứ khoảng 15 phút - 20 phút lại có một chuyến. Xe buýt từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt chạy liên tục từ 5 giờ 30 sáng đến 19h giờ tối, điểm dừng cuối cùng là chợ Đà Lạt, trên đường Lê Thị Hồng Gấm.

xe buýt sân bay Liên Khương

Dịch vụ xe buýt sân bay Liên Khương giá vé chỉ 40.000Đ/chuyến về trung tâm Đà Lạt (Ảnh: sưu tầm)

Cách 2: Di chuyển bằng Taxi: Tại sân bay Liên Khương có nhiều hãng taxi hiện phục vụ hành khách 24/7 như Mai Linh, Sao Đỏ, Taxi Dalat,...

  • Mức giá: Khoảng 12.000Đ – 15.000Đ/km.
  • Thời gian di chuyển: chỉ mất khoảng 20 – 30 phút để đến trung tâm thành phố Đà Lạt.

Cách 3: Gọi dịch vụ xe đưa đón: Đây là dịch vụ gọi xe du khách có thể lựa chọn xe 7 chỗ, 16 chỗ, 29 chỗ tùy theo nhu cầu của nhóm khách. Xe đưa đón thường được lựa chọn cho nhóm khách đoàn có nhiều người và cần sự tiện lợi và thoải mái trong hành trình.

  • Mức giá: Đa dạng từ khoảng 320.000Đ cho xe 4 chỗ đến 2.000.000Đ cho xe 45 chỗ.
  • Thời gian di chuyển: Tùy thuộc vào điều kiện giao thông và khoảng cách từ sân bay về trung tâm thành phố.

xe đưa đón

Du khách gọi xe đưa đón tại sân bay về trung tâm (Ảnh: sưu tầm)

Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển

Sân bay Liên Khương là một trong những cảng hàng không quan trọng tại Việt Nam. Sân bay này đã trải qua một quá trình phát triển dài và đầy biến động từ khi thành lập cho đến ngày nay. Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của sân bay Liên Khương thông qua các giai đoạn quan trọng.

Giai đoạn thành lập và phát triển ban đầu:

Sân bay Liên Khương được xây dựng vào những năm 1933 dưới thời kỳ thực dân Pháp, với mục đích ban đầu là một căn cứ không quân quan trọng, thực dân Pháp đặt tên là sân bay Liên Khàng. Từ năm 1956 - 1960, Mỹ tiếp quản sân bay đổi tên chính thức là sân bay Liên Khương, phục vụ số lượng hành khách khoảng 50.000 người/năm.

Sau năm 1975 khi Việt Nam giành độc lập, sân bay này tiếp tục phát triển và mở rộng để chuyên phục vụ quân sự và vận chuyển dân đi vùng kinh tế mới. Năm 1981 - 1985, sân bay Liên Khương đã được đưa vào để phục vụ các chuyến bay dân sự. Tuy nhiên, do lượng hàng khách ít, việc hoạt động của sân bay đã phải tạm ngừng.

Giai đoạn mở rộng và nâng cấp từ năm 1990 - nay:

Từ những năm 1990, sân bay Liên Khương đã trải qua quá trình nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu giao thông hàng không ngày càng tăng cao. Các công trình nâng cấp và mở rộng bao gồm việc xây dựng nhà ga hành khách mới, mở rộng khai thác thêm nhiều đường bay.

sân bay liên khương

Sân bay Liên Khương Đà Lạt liên tục nâng cấp và mở cơ sở hạ tầng (Ảnh: sưu tầm)

Tính đến thời điểm hiện tại, sân bay Liên Khương đã trở thành một trong những sân bay quan trọng tại Việt Nam, kết nối vùng Tây Nguyên với các điểm đến quốc tế và trong nước. Sân bay này không chỉ là điểm đến hấp dẫn của du khách, mà còn là trung tâm giao thương hàng không quan trọng, đóng vai trò trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Cấu Trúc Và Cơ Sở Hạ Tầng Của Sân Bay

Sân Bay Liên Khương được thiết kế hiện đại với cấu trúc hạ tầng hoàn chỉnh bao gồm đường băng, sân đỗ tàu bay, nhà ga hành khách và các tiện ích phục vụ cho hành khách và hoạt động hàng không. Cụ thể:

Đường băng

Cảng hàng không Liên Khương được trang bị đường băng hiện đại với kích thước rộng lớn, đáp ứng tối đa nhu cầu vận chuyển hàng không. Đường băng có kích thước 3.250m x 45m, cùng với hai đường lăn có kích thước lần lượt là 2.404m x 37m và 94m x 19m. Với đường băng này, hoạt động lưu thông cất cánh và hạ cánh của các loại máy bay diễn ra thuận lợi và an toàn.

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của cảng hàng không Liên Khương có diện tích rộng rãi lên đến 23.100m2, có khả năng tiếp nhận đồng thời 5 chiếc máy bay. Sân đỗ này đáp ứng được nhu cầu đa dạng của các dòng máy bay như ATR72, A320, A321 và các loại máy bay tầm trung tương đương.

sân đổ tàu bay đà lạt

Khu vực sân đổ tàu bay tại Sân bay Đà Lạt nhìn từ trên xuống (Ảnh: sưu tầm)

Nhà ga hành khách

Nhà ga hành khách Lien Khuong Airport có diện tích rộng rãi 12.400m2, được thiết kế với hai tầng và trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, công nghệ hàng không tiên tiến.

  • Tầng trệt: Đây là khu vực nhà ga hành khách sân bay Liên Khương là nơi hành khách đến sau khi xuống máy bay. Tại đây, hành khách có thể tìm thấy sảnh đến, khu vực phục vụ hành khách đến, khu xử lý hành lý, phòng chờ lấy hành lý, các phòng chức năng, phòng kỹ thuật,...
  • Tầng 2: Đây là khu vực thiết kế để phục vụ việc thủ tục lên máy bay. Tại đây, hành khách sẽ tiến hành làm thủ tục và kiểm tra hành lý trước khi lên máy bay. Ngoài ra, có 4 phòng chờ cho khách thường và 2 phòng dành riêng cho khách VIP thương gia, quầy nước giải khát và khu vực vệ sinh, giúp hành khách có thể thư giãn và chuẩn bị tinh thần trước khi lên máy bay.

Sân Bay Đà Lạt Có Những Chuyến Bay Nào?

Chặng bay nội địa

Đóng vai trò là thành phố phát triển mạnh du lịch tại Việt Nam, vì thế hành trình đến và đi tại Đà Lạt luôn được rất nhiều hành khách quan tâm, lựa chọn. Các chuyến bay đến thành phố này cũng được nhiều hãng hàng không quan tâm khai thác. Theo đó, khi đặt vé máy bay Đà Lạt đi các chặng bay hành khách có thể chọn tất cả các hãng hàng không trong nước như: Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines. Hiện tại, từ sân bay Liên Khương, Đà Lạt hành khách đều có thể đón chuyến bay đến Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, Phú Quốc, ...

Bảng các chặng bay thẳng khởi hành đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt) phổ biến nhất

Chặng bay

Hãng hàng không

Thời gian bay

Chi tiết

(đã thuế phí)

Hồ Chí Minh - Đà Lạt

Vietjet Air

1 tiếng 10 phút

Đặt Ngay

Pacific Airlines

Vietnam Airlines

Bamboo Airways

Hà Nội - Đà Lạt

Vietjet Air

1 tiếng 50 phút

Đặt Ngay

Vietnam Airlines

Jetstar

Bamboo Airways

Đà Nẵng - Đà Lạt

Vietjet Air

1 tiếng 10 phút

Đặt Ngay

Vietnam Airlines

Bamboo Airways

Hải Phòng - Đà Lạt

Vietjet Air

1 tiếng 50 phút

Đặt Ngay

Phú Quốc - Đà Lạt

Vietnam Airlines

1 tiếng 10 phút

Đặt Ngay

Cần Thơ - Đà Lạt

Vietjet Air

45 phút

Đặt Ngay

Vinh - Đà Lạt

Vietjet Air

1 tiếng 35 phút

Đặt Ngay

Chặng bay quốc tế

Hiện nay, sân bay Liên Khương, Đà Lạt khai thác chặng bay quốc tế đến Seoul (Hàn Quốc). Bên cạnh đó, các hãng bay quốc tế cũng khai thác các chặng bay đến đây, bao gồm các hãng hàng không AirAsia, Thai Vietjet Air, và Korean Air…

Chặng bay nhộn nhịp nhất là Đà Lạt đi Seoul. Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, tháng 11 năm 2023, tổng số khách du lịch quốc tế đến tỉnh đạt hơn 363.000 lượt, tăng 215.7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách Hàn Quốc chiếm hơn 60% tổng lượng khách quốc tế. Đường bay từ Seoul - Đà Lạt được các hãng hàng không khai thác rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai điểm đến giúp du khách Hàn Quốc dễ dàng tiếp cận với các điểm du lịch tại Đà Lạt. 

Chặng bay thẳng quốc tế từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt)

Chặng bay

Hãng hàng không

Thời gian bay

Chi tiết

(đã thuế phí)

Seoul - Đà Lạt

Vietjet Air

Từ 5 tiếng

Đặt Ngay

Jeju Air

Đà Lạt - Seoul

Vietjet Air

4 tiếng 15 phút

Đặt ngay

*Lưu ý:

  • Giá vé trên là vé một chiều dành cho một hành khách và đã bao gồm thuế, phí;
  • Giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm đặt vé và các chương trình khuyến mãi từ hãng hàng không;
  • Liên hệ ngay hotline: 1900 4798 để được tư vấn chi tiết lịch bay, giá vé và được hỗ trợ đặt vé khởi hành đến Đà Lạt giá rẻ, nhanh chóng trong 3 phút.

Thông Tin Các Hãng Hàng Không Lớn Tại Sân Bay Liên Khương

1. Vietnam Airlines: là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam, hoạt động tại sân bay Liên Khương với nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế. Với dịch vụ chuyên nghiệp và mạng lưới bay rộng khắp, việc mua vé máy bay Vietnam Airlines mang đến trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp cho hành khách khi di chuyển từ sân bay này. Hãng đang hiện khai thác các chặng từ Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Hải Phòng, Nha Trang, Thanh Hóa đến sân bay Liên Khương.

2. VietJet Air: hãng hàng không này cung cấp các chuyến bay giá rẻ và phục vụ nhiều điểm đến trong nước và quốc tế. Việc có mặt của VietJet Air tại sân bay Liên Khương tạo ra sự đa dạng trong lựa chọn chuyến bay cho hành khách. Hãng hiện đang khai thác các chặng từ TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Phú Quốc, Vinh đến sân bay Liên Khương.

3. Pacific Airlines: trước đây là Jetstar Pacific, là một hãng hàng không giá rẻ với mạng lưới bay phủ sóng rộng khắp. Sự hiện diện của Pacific Airlines tại sân bay Liên Khương mang lại nhiều cơ hội cho hành khách khi lựa chọn hãng hàng không cho hành trình của mình. Hãng hiện đang khai thác các chặng từ TP.HCM, Hà Nội đi đến sân bay Liên Khương.

4. Bamboo Airways: một trong những hãng hàng không mới nổi tại Việt Nam, cũng có hoạt động tại sân bay Liên Khương. Với dịch vụ chất lượng và mức giá hợp lý, Bamboo Airways đem đến sự lựa chọn mới mẻ cho hành khách khi đi lại từ sân bay này. Hãng hiện đang khai thác các chặng từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đi đến sân bay Liên Khương.

Ngoài ra, một số hãng hàng không quốc tế như AirAsia, Korean Air, Jejuair… hoạt động tại sân bay Liên Khương, cung cấp nhiều lựa chọn chuyến bay cho hành khách. Sự hiện diện của các hãng hàng không quốc tế tại sân bay mở ra nhiều cơ hội cho hành khách quốc tế thuận tiện du lịch tại Đà Lạt.

khai trương đường bay thẳng đà lạt seoul

Sự kiện khai trương đường bay mới của hãng hàng không 4 sao Jeju Air Hàn Quốc, mở đường bay thẳng Đà Lạt - Seoul (Ảnh: sưu tầm)

Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Đến Sân Bay Liên Khương

Khi đến sân bay Liên Khương, hành khách cần lưu ý một số điều sau đây để có một chuyến đi suôn sẻ:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết: Trước khi đến sân bay, quý khách cần chắc chắn rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ tất cả các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, vé máy bay, thẻ lên máy bay,... Việc này sẽ giúp hành khách tránh sai sót làm ảnh hưởng đến kế hoạch di chuyển.
  • Kiểm tra quy định về hành lý: Mỗi hãng hàng không và mỗi sân bay có những quy định riêng về hành lý. Hành khách nên kiểm tra kỹ trước khi đến sân bay để tránh việc phải chuyển hành lý hoặc trả phí phụ thu không cần thiết.
  • Tuân theo quy định an ninh: Quy trình kiểm tra an ninh tại sân bay là bước quan trọng và không thể bỏ qua. Quý khách nên tuân theo hướng dẫn của nhân viên an ninh và chuẩn bị sẵn các vật dụng cá nhân để kiểm tra một cách thuận lợi. Lưu ý nên đến sớm khoảng 2 giờ khởi hành để hoàn tất thủ tục check-in, tránh xảy ra các trường hợp phát sinh, ảnh hưởng không đáng có.

thủ tục khi đến sân bay

Hành khách nên kiểm tra đầy đủ thông tin, giấy tờ trước khi đến sân bay, nên đến sớm hoàn tất thủ tục checkin (Ảnh: sưu tầm)

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp Về Sân Bay Đà Lạt

Đà Lạt Có Mấy Sân Bay?

Đà Lạt Có Mấy Sân Bay? Câu trả lời chính xác: Hiện nay, Đà Lạt có 1 sân bay duy nhất tên là Sân bay Liên Khương.

Sân bay Liên Khương có check in online không?

Câu trả lời là có, đối với hành khách mua vé máy bay Vietnam Airlines. Dịch vụ check-in trực tuyến của Vietnam Airlines chính thức được triển khai tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt, Lâm Đồng) từ ngày 16/2/2022. Theo đó, hành khách có thể tự làm thủ tục trực tuyến từ 24 tiếng đến trước 1 tiếng trước khởi hành dự kiến. Sau khi hoàn tất quá trình check-in, hành khách sẽ nhận được thẻ lên máy bay qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ. Hành khách có thể tiến thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra tàu bay, không cần phải đến quầy làm thủ tục tại sân bay.

checkin trực tuyến tại sân bay liên khương

Hành khách có thể làm thủ tục check in online đối với hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Liên Khương (Ảnh: sưu tầm)

Sân bay Liên Khương có chỗ gửi xe không?

, sân bay Đà Lạt (sân bay Liên Khương) có chỗ gửi xe máy. Bãi gửi xe nằm bên phải cổng chính của sân bay, có diện tích rộng, có thể đáp ứng nhu cầu của du khách và người dân địa phương.

Săn Vé Máy Bay Đi Đà Lạt Giá Rẻ Cùng Vietnam Booking

Để đặt vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ, hành khách hàng nên thường xuyên cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi từ các hãng hàng không và đặt vé trước ít nhất 2-3 tháng trước ngày khởi hành. Ngoài ra, việc so sánh giá vé giữa các hãng hàng không, các khung giờ bay và ngày bay cũng giúp hành khách lựa chọn hành trình phù hợp nhất.

Để đặt vé máy bay giá rẻ, hành khách có thể liên hệ  hotline: 1900 4798 của Vietnam Booking để được tư vấn và hỗ trợ. Vietnam Booking - đại lý chính thức tại Việt Nam được chứng nhận bởi Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), phòng vé chính thức hơn 200 hãng hàng không trong nước và quốc tế.

đại lý vé bay giá rẻ

Cơ hội săn vé bay giá rẻ cùng Vietnam Booking - đại lý vé chính thức hơn 200 hãng hàng không

Ngoài dịch vụ đặt vé tiết kiệm, Vietnam Booking còn hỗ trợ quý khách mua thêm hành lý, suất ăn trên máy bay với giá tiết kiệm, đổi vé linh hoạt và giao vé tận nhà. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp các gói combo du lịch Đà Lạt hấp dẫn lên đến 45% bao gồm vé máy bay, khách sạn tại Đà Lạt và vé tham quan, giúp quý khách trải nghiệm kỳ nghỉ tuyệt vời và tiết kiệm tại thành phố ngàn hoa. Hãy nhanh tay săn vé ngay hôm nay và lên kế hoạch khám phá Đà Lạt ngay nhé!

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về sân bay Liên Khương, một trong những sân bay lớn nhất khu vực Tây Nguyên. Hy vọng những thông tin mà Vietnam Booking chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sân bay này, từ đó có thể chuẩn bị cho chuyến du lịch Đà Lạt của mình một cách trọn vẹn nhất.

196 lượt xem | Ha Trinh
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp