Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Dịch vụ cung cấp suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines

Mục lục [Hiện]
  1. CÁC SUẤT ĂN ĐẶC BIỆT CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG VIETNAM AIRLINES
  2. HƯỚNG DẪN ĐẶT SUẤT ĂN ĐẶC BIỆT VIETNAM AIRLINES TRÊN CHUYẾN BAY

Vietnam Airlines hãng hàng không quốc gia Việt Nam không chỉ mang đến cho hành khách các chuyến bay luôn đảm bảo đúng giờ mà còn cung cấp nhiều sự lựa chọn về suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines trên chuyến bay. Đây là loại hình dịch vụ dành cho hành khách có các chuyến bay có thời gian bay từ 2 tiếng trở lên khi có yêu cầu sẽ được hãng phục vụ các suất ăn đặc biệt. Hành khách có thể chọn các suất ăn đặc biệt như suất ăn chay, suất ăn theo tôn giáo, suất ăn trẻ em... Để biết thêm chi tiết về dịch vụ này của Vietnam Airlines thì hành khách có thể theo dõi các thông tin chi tiết dưới đây.

suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines

Dịch vụ cung cấp suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines. ảnh internet

CÁC SUẤT ĂN ĐẶC BIỆT CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG VIETNAM AIRLINES

Các suất ăn chay

1. Suất ăn chay theo đạo Hindu - Vegetarian Hindu Meal (AVML)

Đây là món ăn chay dành cho những hành khách theo đạo Hindu hay các hành khách ăn chay theo kiểu châu Á. Các món ăn này sẽ không sử dụng thịt, cá, gia cầm, mỡ, chất làm đông (gelatin), trứng.

2. Suất ăn chay theo đạo Jain - Vegetarian Jain Meal (VJML)

Những hành khách theo đạo Jain thì Vietnam Airlines có các suất ăn đặc biệt không sử dụng  thịt, gia cầm, hải sản, cá, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại rau ăn củ và rễ để chế biến cho hành khách các món ăn phù hợp.

3. Suất ăn chay kiểu phương Tây nghiêm ngặt - Vegetarian Vegan Meal (VGML)

Suất ăn đặc biệt này áp dụng cho những hành khách không ăn cá, thịt các loại nhưng ăn được trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa. Các nguyên liệu như thịt, hải sản, cá, gia cầm, mỡ, chất làm đông (gelatin) thì sẽ không sử dụng trong các món ăn.

4 Suất ăn chay kiểu phương Đông – Vegetarian Oriental Meal (VOML)

Các món ăn đặc biệt này áp dụng cho những hành khách ăn chay theo kiểu phương Đông.Các nguyên liệu không sử dụng cho suất ăn chay đặc biệt này là thịt, gia cầm, hải sản, cá, trứng, sữa và các sản phẩm từ sữa, các loại rau ăn củ và rễ.

suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines

Các suất ăn chay đặc biệt Vietnam Airlines. ảnh sưu tầm

Suất ăn cho trẻ sơ sinh, trẻ em

Đối với những hành khách là trẻ em thì Vietnam Airlines luôn dành những ưu ái đặc biệt cho các thiên thần nhỏ này. Không chỉ quan tâm đến các dịch vụ trẻ em đi máy bay mà còn các suất ăn đặc biệt trên chuyến bay.

1. Suất ăn cho trẻ em dưới 2 tuổi - Baby Meal (BBML)

Những hành khách là trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 2 tuổi thì hãng sẽ không sử dụng các thức ăn có nhiều gia vị, thức ăn chứa lúa mì, gluten, cá, trứng, các loại hoa quả họ cam, quýt, thịt lợn, thịt bê, thịt bò, thịt có xương. Và không sử dụng các loại thức ăn thể rắn cho trẻ dưới 1 tuổi.

2. Suất ăn cho trẻ em từ 2 tuổi đến 5 tuổi - Child Meal (CHML)

Những trẻ em từ 2 đến 5 tuổi thì hãng sẽ không sử dụng các nguyên liệu như thịt và cá có xương, các loại hạt, thức ăn có nhiều gia vị, nước sốt giàu dinh dưỡng, kẹo cứng, nho nguyên quả.

suất ăn đặc biệt Vietnam AirlinesCác suất ăn đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. ảnh sưu tầm

Nhóm suất ăn theo tôn giáo

1. Suất ăn cho người theo đạo Do thái - Kosher Meal (KSML)

Những hành khách theo đạo Do Thái thì không sử dụng bất cứ loại thức ăn nào không được lựa chọn, chế biến và phục vụ theo luật ăn kiêng và phong tục của đạo Do Thái.

2. Suất ăn cho người theo đạo Hindu - Hindu Meal (HNML)

Những người theo đạo Hindu thì sẽ không sử dụng các nguyên liệu thịt bò, thịt bê, thịt lợn, cá sống và cá hun khói. Trường hợp, hành khách muốn ăn chay theo kiểu Hindu thì phải chế biến thức ăn theo mã AVML.

3. Suất ăn cho người theo đạo Hồi - Moslem Meal (MOML)

Những hành khách theo đạo Hồi thì các món ăn sẽ không được sử dụng thịt lợn, các sản phẩm được chế biến từ thịt lợn, chất làm đông (gelatin), rượu và các loại đồ uống có cồn, cá không vảy.

suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines

Các suất ăn theo tôn giáo của Vietnam Airlines. ảnh sưu tầm

Các suất ăn đặc biệt theo chế độ y khoa

1. Suất ăn nhạt, mềm - Bland Meal (BLML)

Suất ăn này áp dụng cho các hành khách mắc các bệnh  về đường ruột và dạ dày. Do vậy, tiêu chuẩn các món ăn này sẽ không sử dụng thức ăn tẩm nhiều gia vị, hạt tiêu, ớt bột, các loại rau gây đầy hơi như bắp cải, súp lơ…Hay các đồ uống có chứa cà phê  và thực phẩm chiên rán.

2. Suất ăn cho người mắc bệnh tiểu đường - Diabetic Meal (DBML)

Với những hành khách mắc bệnh tiểu đường thì Vietnam Airlines còn có các suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines ít đường hoặc suất ăn không bổ sung thêm đường. Tuy nhiên, sẽ không sử dụng thực phẩm chiên rán.

3. Suất ăn dành cho người mẫn cảm với gluten - Gluten Intolerant Meal (GFML)

Suất ăn này không sử dụng cho người bị dị ứng với gluten. Do vậy, sẽ không sử dụng các nguyên liệu sau:

  • Những thực phẩm được làm từ hạt lúa mì, bột mì, lúa mạch đen, yến mạch, lúa mạch.
  • Các loại mỳ Ý, bánh mì, bột bánh mỳ;
  • Các loại ngũ cốc ăn sáng làm từ yến mạch.
  • Các thực phẩm làm từ mạch nha, ovaltine.
  • Bột kem sữa bột ngô, thịt hộp, các sản phẩm thay thế thịt.
  • Các loại hạt và các sản phẩm làm từ hạt.
  • Bánh ngọt, bánh nướng xốp (muffin), bánh nướng.

4. Suất ăn ít calo - Low Calorie Meal (LCML)

Hãng sẽ cung cấp suất ăn với lượng calo tối đa trong 24h là 1200 calo. Và không sử dụng thực phẩm chiên rán, chất béo, dầu, đường bổ sung hay nước thịt, các loại thức ăn tráng miệng giàu dinh dưỡng.

5. Suất ăn ít chất béo - Low Fat Meal (LFML)

Bao gồm các suất ăn ít cholesterol, suất ăn hạn chế chất béo, suất ăn kiêng cho những người có bệnh liên quan đến túi mật... Với các suất ăn này thì hãng sẽ không sử dụng  thực phẩm chiên rán, nước sốt nhiều chất béo, lòng đỏ trứng, nội tạng động vật trứng cá, dầu và các chất béo bổ sung...

6. Suất ăn ít muối - Low Salt Meal (LSML)

Được áp dụng cho những người theo chế độ ăn kiểm soát natri. Tiêu chuẩn các món ăn sẽ không sử dụng các nguyên liệu dưới đây:

  • Chất thay thế muối,các loại nước hầm, viên nước hầm cô đặc, các loại nước súp và hỗn hợp nước sốt chế biến sẵn.
  • Các loại thực phẩm đóng gói, các loại thực phẩm muối hoặc hun khói.
  • Pho mát qua chế biến.
  • Quả ô liu, cá cơm.
  • Nước thịt, nước sốt và dầu trộn. Hỗn hợp muối tỏi, hành, cần tây.
  • Thực phẩm ngâm nước muối.

7. Suất ăn có ít chất đường có trong sữa - Low lactose Meal (NLML)

Áp dụng cho những người mẫn cảm với chất đường có trong sữa. Do vậy, các món ăn sẽ không sử dụng sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa hoặc có chứa sữa.

Các loại suất ăn đặc biệt khác của Vietnam Airlines

1. Suất ăn hoa quả - Fruit Platter Meal (FPML)

Suất ăn đặc biệt này áp dụng cho các hành khách có nhu cầu ăn bữa ăn không có chất phụ ia, chất bảo quản.

2. Suất ăn chay mà thành phần chủ yếu là hoa quả và rau – Vegetarian Raw Meal (RVML)

Với suất ăn này được áp dụng cho các hành khách ăn chay chủ yếu ăn rau và hoa quả. Tuy nhiên, không được sử dụng các loại đồ uống chứa cà phê, thực phẩm qua chế biến, chất phụ gia, chất bảo quản.

3. Suất ăn từ hải sản - Seafood Meal (SFML)

Suất ăn đặc biệt này áp dụng cho các hành khách có sở thích ăn các món ăn hải sản với các nguyên liệu được làm từ cá và/hoặc hải sản.

HƯỚNG DẪN ĐẶT SUẤT ĂN ĐẶC BIỆT VIETNAM AIRLINES TRÊN CHUYẾN BAY

Hành khách nên lưu ý là suất ăn chỉ được phục vụ theo yêu cầu riêng của hành khách. Vì vậy, khi hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines thì cần lưu ý sau đây:

suất ăn đặc biệt Vietnam AirlinesLưu ý khi đặt suất ăn đặc biệt Vietnam Airlines. ảnh sưu tầm

+ Vietnam Airlines không cung cấp dịch vụ cho các chặng bay ngắn, bởi sẽ không đủ thời gian phục vụ cho các suất ăn đặc biệt hoặc các chặng bay nằm ngoài danh sách các chặng bay có phục vụ suất ăn đặc biệt của Vietnam Airlines

+ Khi hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ suất ăn đặc biệt này thì cần đăng ký với nhân viên đặt chỗ tại đại lý vé máy bay Vietnam Airlines chính thức trước chuyến đi ít nhất 24 giờ. Tuy nhiên, một số suất nă đặc thù như Kosher meal - suất ăn chay cho người theo đạo Do Thái thì hành khách phải đăng ký trước chuyến bay ít nhất 72 tiến.

+ Nếu có phát sinh thay đổi lịch bay hay hành trình bay thì hành khách phải kiểm tra để đảm bảo chắc chắn rằng yêu cầu suất ăn đặc biệt của quý khách đã được thực hiện đăng ký lại.

Hành khách có bất kỳ thắc mắc nào về chuyến bay hay cần đặt vé máy bay Vietnam Airlines giá tốt, nahnh chóng thì vui lòng gọi đến hotline: 1900 4798để được các tư vấn viên tại Vietnam Booking hỗ trợ tư vấn tận tình nhất.

762 lượt xem | Anh Thư
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp