Đặt vé máy bay giá rẻ trực tuyếnĐặt vé máy bay giá rẻ trực tuyến


Làm thế nào để làm thủ tục check in khi đi máy bay đến Hà Nội?

Mục lục [Hiện]
  1. Giai Đoạn 1: Chuẩn Bị Trước Khi Đến Sân Bay
  2. Giai Đoạn 2: Làm Thủ Tục Check In Vé Máy Bay Đi Hà Nội Tại Sân Bay
  3. Giai Đoạn 3: Di Chuyển Qua Cổng An Ninh
  4. Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Làm Thủ Tục Check In Máy Bay Đi Hà Nội
  5. Một Số Mẹo Giúp Tiết Kiệm Thời Gian Làm Thủ Tục Check In Vé Máy Bay Đi Hà Nội
  6. Khắc Phục Sự Cố Khi Check In
  7. So Sánh Các Hãng Bay Khai Thác Đường Bay Đến Hà Nội
  8. Những Cách Nên Áp Dụng Để Đặt Vé Máy Bay Đi Hà Nội Giá Rẻ

Nghiên cứu kỹ các thủ tục check in vé máy bay đi Hà Nội sẽ rất cần cho hành khách. Nếu như đã nắm chắc các quy trình và lưu ý quan trọng dưới đây, chuyến bay ghé thăm thủ đô của quý khách sẽ diễn ra vô cùng thuận lợi và thoải mái. Hãy cùng Vietnam Booking tìm hiểu ngay nào!

Giai Đoạn 1: Chuẩn Bị Trước Khi Đến Sân Bay

Xác nhận thông tin vé máy bay

Vé máy bay sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin quan trọng về ngày/giờ khởi hành, dịch vụ có sẵn và cả thông tin của hành khách. Vé có vai trò quyết định trong quá trình làm thủ tục và lên máy bay của mỗi hành khách. Vì vậy, bạn nên kiểm tra xem các thông tin cá nhân của mình đã khớp với CCCD chưa. Đồng thời, xác định trước giờ xuất phát đến sân bay là thủ tục dựa trên lịch bay đi Hà Nội có trên vé.

Thủ tục check in vé máy bay đi Hà Nội

Để đảm bảo mọi thông tin trên vé máy bay đã đặt là hoàn toàn chính xác, bước kiểm tra thông tin cá nhân trên vé máy bay là vô cùng cần thiết. (Ảnh Internet)

Mang theo giấy tờ tùy thân

Ngoài vé máy bay thì các loại giấy tờ tùy thân cũng rất cần để hành khách chứng minh thân phận của mình với nhân viên sân bay. Tùy theo tính chất của chuyến bay mà hành khách cần chuẩn bị những loại giấy tờ tùy thân sau:

♦ Chuyến bay đến Hà Nội từ các thành phố khác của Việt Nam:

  • Căn cước công dân;

  • Bằng lái xe máy hoặc ô tô;

  • Thẻ nhà báo;

  • Thẻ Đảng viên;

  • Hộ chiếu…

♦ Các chuyến bay đến Hà Nội từ các quốc gia khác:

  • Căn cước công dân.

  • Hộ chiếu;

  • Thẻ tạm trú hoặc tạm trú;

  • Thị thực rời.

Đối với các chuyến bay nội địa Việt Nam, quý khách chỉ cần đem căn cước công dân. Khi làm mất căn cước của mình, hành khách được quyền thay thế bằng bằng lái xe máy hoặc ô tô, giấy thông hành, thẻ tạm trú/thường trú hoặc giấy tờ xác nhận của công an nhân dân.

Lưu ý những trường hợp đặc biệt:

  • Trẻ sơ sinh: Cần giấy chứng sinh (dưới 30 ngày tuổi) và giấy khai sinh (từ 1 tháng đến dưới 14 tuổi).

  • Phụ nữ có thai: Khi bay quốc tế cần giấy khám sức khỏe thai nhi.

  • Trẻ em đi cùng người thân: Cần thêm giấy ủy quyền giám hộ.

Chuẩn bị hành lý

Các hãng thường chia vé máy bay đi Hà Nội ra các phân khúc từ thấp đến cao là hạng Tiêu chuẩn, hạng Thương và hạng Nhất. Mỗi loại vé sẽ nhận được những dịch vụ bay không giống nhau. Để xác định được quy định miễn cước hành lý máy bay của mình, hành khách sẽ dựa vào thông tin dịch vụ trên vé máy bay đã đặt mua.

Ngoài ra, các hãng hàng không còn có những vật phẩm cấm hoặc hạn chế đem trong chuyến bay, bạn nên xem kỹ danh sách vật cấm này trên website của các hãng để hạn chế xảy ra vi phạm.

Chuẩn bị hành lý khi đi máy bay

Hành khách nên phân loại đồ dùng đem theo trước khi để vào vali để có thể dễ dàng kiểm soát số lượng và cân nặng hơn. (Ảnh Internet)

Website check in (nếu có)

Khi đến mùa cao điểm du lịch ở Hà Nội, lượng hành khách mua vé đi máy bay sẽ rất đông. Khi đến sân bay những ngày này, bạn sẽ thấy những quầy thủ tục đều tập trung rất đông người xếp hàng chờ. Để tránh hành khách phải chờ đợi lâu, ngày nay các hãng bay đều đã có thêm dịch vụ check in online cho hành khách.

Lưu ý rằng, thủ tục check in vé máy bay đi Hà Nội online sẽ có thời gian quy định riêng. Thông thường, thời gian mở và đóng cổng làm thủ tục trực tiếp của các chặng bay đều sớm hơn hình thức truyền thống. Ngoài ra, nếu có hành lý ký gửi thì bạn vẫn cần đến quầy check in tại sân bay để hoàn tất thủ tục.

Một số hành khách không thể check in online: Phụ nữ mang thai hoặc trẻ em dưới hai tuổi cần đến trực tiếp các quầy. Tương tự như vậy, nếu có yêu cầu về trợ giúp y tế, ví dụ như dùng xe lăn thì quý khách cũng cần phải làm thủ tục theo phương thức truyền thống.

Giai Đoạn 2: Làm Thủ Tục Check In Vé Máy Bay Đi Hà Nội Tại Sân Bay

Bước 1: Đến quầy làm thủ tục check in vé máy bay đi Hà Nội của các hãng bay

Khi đến sảnh vào của nhà ga sân bay, bạn sẽ thấy được các bảng điện tử đang hiển thị lịch trình các chuyến bay đến Hà Nội trong ngày. Hành khách cần đến đúng các quầy làm thủ tục dành riêng cho chặng bay của mình theo như thông báo trên bảng.

Nếu như bạn không tìm thấy vị trí nơi check in chính xác, hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân viên đang trực ở trong sảnh. Sau khi đến đúng nơi, quý khách vui lòng xếp hàng và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, vé máy bay trong lúc chờ làm thủ tục lên máy bay.

Bước 2: Xuất trình giấy tờ tùy thân và vé máy bay

Khi đến lượt, hành khách cần bỏ khẩu trang, xuất trình giấy tờ tùy thân và vé máy bay cho các nhân viên phụ trách. Hành khách cần đảm bảo giấy tờ tùy thân là hợp lệ. Thông thường các hãng sẽ ưu tiên bản chính, nếu sử dụng bản sao thì hành khách cần phải có chứng thực từ các cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3: Chọn chỗ ngồi (nếu chưa chọn trước)

Nếu như trong lúc mua vé máy bay để đi Hà Nội, quý khách hàng chưa chọn chỗ ngồi thì vẫn có thể thực hiện lại trong lúc làm thủ tục tại sân bay. Tuy nhiên, một số hãng bay sẽ thu thêm phí dịch vụ chọn trước chỗ ngồi này. Nếu hành khách không có nhu cầu chi trả thêm, bạn có thể để hệ thống sắp xếp ngẫu nhiên mà không mất phí.

Bước 4: Ký gửi hành lý (nếu có)

Nếu quý khách có hành lý cần được ký gửi, hãy thông báo cho nhân viên tại quầy. Đầu tiên, hành khách sẽ đem vali/túi hoặc hộp đồ ký gửi lên cân. Nếu như trọng lượng cũng như kích thước của hành lý nằm trong khoảng cho phép, băng chuyền sẽ chuyển chúng đi và bạn sẽ được cấp phiếu thông tin để nhận lại hành lý ký gửi sau khi kết thúc hành trình.

Bước 5: Nhận thẻ lên tàu bay (boarding pass)

Sau khi hoàn tất những bước trên, mỗi hành khách sẽ được cấp một thẻ lên tàu bay. Thẻ này sẽ được dùng tại khu vực kiểm tra an ninh, cửa ra máy bay và trước khi lên tàu bay. Quý khách cần giữ chúng cẩn thận tại sân bay, khi gặp sự cố thất lạc cần báo về ngay với hãng trong thời gian sớm nhất.

Làm thủ tục tại sân bay

Mỗi một hãng bay sẽ có khu vực làm thủ tục riêng ở sân bay. (Ảnh Internet)

Giai Đoạn 3: Di Chuyển Qua Cổng An Ninh

Công an ninh thường là nỗi lo lắng của nhiều hành khách chưa có kinh nghiệm đi máy bay nhiều. Lý do là vì đây là nơi kiểm soát vật dụng và giấy tờ hành khách đem theo gắt gao nhất. Tuy nhiên, nếu bạn tuân thủ những điều sau thì sẽ thuận lợi vượt qua khu vực này mà không tốn nhiều thời gian.

Bước 1: Xuất trình thẻ lên tàu bay và giấy tờ tùy thân

Giống như ở quầy check in, khi đến lối vào khu soi chiếu, hành khách cần gỡ bỏ khẩu trang, mắt kính và cung cấp đủ giấy tờ, thẻ lên tàu bay vừa nhận cho các nhân viên kiểm tra. Thông thường các sân bay sẽ có từ 2 đến 3 cửa vào, quý khách có thể chọn lối có ít người hơn để tiết kiệm thời gian.

Bên cạnh những cổng thông thường, các sảnh còn có quầy kiểm tra an ninh ưu tiên dành riêng cho khách hàng VIP. Nếu mua vé máy bay đi Hà Nội hạng Thương gia, hành khách sẽ được cấp quyền kiểm tra giấy tờ và hành lý nhanh chóng riêng tại đây.

Kiểm tra an ninh

Hành khách cần bỏ khẩu trang và kính để nhân viên an ninh nhận diện khuôn mặt. (Ảnh Internet)

Bước 2: Đặt hành lý xách tay lên băng chuyền để quét an ninh

Tại khu vực soi chiếu an ninh, mỗi hành khách sẽ lấy số lượng khay để đồ vừa đủ và bắt đầu để tất cả đồ dùng của mình vào trong. Những vật bạn cần bỏ riêng ra ngoài để quét là:

  • Đồng hồ, thắt lưng;

  • Thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, máy ảnh và máy quay;

  • Bao thuốc lá, các vật dụng bằng kim loại chìa khóa;

  • Áo khoác, mũ, kính, giày dép…

Sau khi bỏ đồ vào khay, bạn sẽ để tất cả các khay này cùng với hành lý xách tay đi qua máy soi chiếu. Nếu như máy quét phát hiện đồ vật bất thường, bộ phận an ninh có thể sẽ tiến hành kiểm tra hành lý của quý khách tại chỗ. Riêng laptop và các loại thiết bị điện tử vẫn để trong vali sẽ bị yêu cầu bỏ riêng ra khay và quét lại từ đầu.

Bước 3: Đi qua cổng từ

Sau khi toàn bộ đồ dùng cá nhân đều đã được máy soi chiếu thông qua, hành khách sẽ di chuyển chậm qua cổng từ để kiểm tra người. Khi máy bình thường, quý khách sẽ nhận lại hành lý của mình. Nếu cổng báo động thì hành khách cần được nhân viên an ninh rà soát kỹ hơn.

Để chắc chắn không gặp vấn đề về bước này, hành khách nên bỏ tất cả các vật dụng từ túi quần, túi áo (kể cả son môi) ra khay quét. Riêng trang sức đeo trên người như bông tai, dây chuyền… thì không cần tháo.

Bước 4: Chờ đợi tại khu vực cửa ra máy bay

Sau khi hoàn thành quá trình kiểm tra an ninh, hành khách sẽ di chuyển ra sảnh chờ lên tàu bay. Tại đây, quý khách cần theo dõi tình hình chuyến bay trên bảng tin tại cửa ra của mình.Sau khi có thông báo bắt đầu lên tàu bay, hành khách sẽ kiểm tra lại hành lý của mình rồi di chuyển nhanh đến cửa.

Tại đây, các tiếp viên sẽ nhận thẻ lên máy bay của quý khách để nhập vào vào hệ thống quản lý và trả lại cho hành khách. Tiếp đến, bạn sẽ tiến ra các xe buýt trung chuyển để di chuyển đến khu vực máy bay đang chờ.

Quá trình làm thủ tục check in vé máy bay đi Hà Nội

Hành khách có thể tranh thủ làm việc và nghỉ ngơi tại sảnh chờ lên máy bay. (Ảnh Internet)

Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Làm Thủ Tục Check In Máy Bay Đi Hà Nội

Thời gian đến sân bay

Theo như quy định chung của các hãng hàng không, hành khách cần phải đến sân bay trong thời gian quy định để check in. Bạn nên dự tính trước thời gian đến sân bay sớm hơn 30 phút so với quy định đóng quầy làm thủ tục của hãng hãng. Cụ thể quy định thời gian ngừng tiếp nhận hành khách của các đơn vị bay nội địa sẽ là:

- Các chặng bay nội địa Việt Nam: 40 phút trước giờ cất cánh.

- Các chặng bay quốc tế (ngoại trừ Hàn Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản): 50 phút trước giờ cất cánh.

- Các chặng bay quốc tế xuất phát từ Hàn Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản: 60 phút trước giờ cất cánh.

Quy định làm thủ tục check in vé máy bay đi Hà Nội của các hãng hàng không

Để nắm rõ quy trình làm thủ tục của hãng bay cung cấp vé cho mình, quý khách nên vào xem hướng dẫn của hãng trên website chính thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi đến tổng đài theo số hotline: 1900 4798 để được hướng dẫn nhanh chóng hơn.

Quy định về an ninh hàng không

Những điều luật này bao gồm quy định về hành lý xách tay, hành lý ký gửi, bảo vệ an toàn cho tàu bay, chuyến bay, tổ bay, hành khách trên máy bay cũng như dưới mặt đất. Tất cả hành khách từ khi đến sân bay đến khi thực hiện hành trình di chuyển đều phải tuân thủ theo những nguyên tắc này. Nếu như có sai phạm, bộ phận an ninh ngành hàng không sẽ tiến hành xử lý theo quy định.

Bảo quản thẻ lên tàu bay

Một sai lầm mà nhiều hành khách thường mắc phải sau khi lên được máy bay đó là vứt bỏ thẻ lên tàu của mình. Bạn nên giữ lại chúng để thuận tiện xử lý các sự cố thất lạc hành lý, vấn đề chỗ ngồi bị nhầm lẫn. Ngoài ra, đôi khi tiếp viên hàng không sẽ yêu cầu kiểm kiểm tra lại vé trong chuyến bay nhằm xác minh thông tin hành khách.

Lưu ý khi đi máy bay

Trước khi đến ngày khởi hành, bạn nên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, giấy tờ tùy thân và xác định giờ lên đường ra sân bay thật kỹ càng. (Ảnh Internet)

Một Số Mẹo Giúp Tiết Kiệm Thời Gian Làm Thủ Tục Check In Vé Máy Bay Đi Hà Nội

• Sử dụng web check in: Để tránh phải chờ đợi lâu, quý khách hoàn toàn có thể làm thủ tục trước với hãng thông qua website. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến quy định thời gian vì giờ mở cổng và đóng cổng check in trực tuyến sẽ khác so với thực hiện tại quầy.

• In thẻ lên tàu bay tại nhà: Sau khi hoàn tất thanh toán, hành khách sẽ nhận được vé máy bay đi Hà Nội trong hộp thư điện tử sau vài phút. Bạn có thể in vé trực tiếp ở nhà nếu không muốn chờ ở sân bay. Để in thẻ lên tàu bay, hành khách chỉ cần mở file PDF chứa vé máy bay sau đó chọn lệnh Print.

• Không ký gửi hành lý: Khi không phải ký gửi vali hành lý, tốc độ của quá trình thực hiện thủ tục check in vé máy bay đi Hà Nội của quý khách sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Để làm được điều này, bạn nên tối giản vật dụng thiết yếu một cách tối đa, đủ để hành lý xách tay chứa được tất cả.

Khắc Phục Sự Cố Khi Check In

Đôi khi hành khách sẽ gặp phải một số sự cố trong quá trình thực hiện chuyến bay. Để có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả nhất, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của chúng lên kế hoạch đi lại, hành khách cần giữ bình tĩnh và thực hiện các hành động sau:

1. Máy check in tự động bị lỗi

- Liên hệ với nhân viên sân bay hoặc đại diện hãng hàng không để được hướng dẫn và giúp đỡ.

- Nếu có thể, sử dụng máy check in khác hoặc thực hiện check in trực tiếp tại quầy dịch vụ khách hàng.

2. Hành lý quá khổ hoặc quá cân

- Nếu hành lý của bạn quá khổ hoặc quá cân, bạn cần phải thanh toán tiền phí phụ trách nhiệm bổ sung.

- Ngoài ra, bạn có thể chuyển một số hành lý vào hành lý xách tay nếu như cảm thấy loại hành lý này vẫn còn chưa đạt giới hạn tối đa.

3. Chuyến bay bị hoãn hoặc hủy

- Liên hệ với nhân viên sân bay hoặc đại diện hãng hàng không để biết thông tin cập nhật về tình hình chuyến bay.

- Nếu chuyến bay bị hoãn hoặc hủy, hãy hỏi về các phương tiện khác hoặc chuyến bay thay thế có thể được sắp xếp cho bạn.

- Nếu chuyến bay bị hủy hoàn toàn, hãy yêu cầu hoàn lại tiền vé hoặc chuyển đổi sang chuyến bay khác nếu có thể.

Xử lý sự cố khi đi máy bayHành khách nên chuẩn bị trước các phương án xử lý cho những những sự cố có thể xảy ra khi đi máy bay. (Ảnh Internet)

So Sánh Các Hãng Bay Khai Thác Đường Bay Đến Hà Nội

Hà Nội vừa là thủ đô vừa là đầu tàu của nền kinh tế phía Bắc của Việt Nam. Do đó, ngày càng có nhiều chặng bay nội địa và khắp nơi trên thế giới được khai thác nhằm hỗ trợ du lịch và kinh tế với thành phố này. Một trong số đường bay phổ biến đi thủ đô Việt Nam hiện tại là Sài Gòn - Hà Nội, Đà Nẵng - Hà Nội, Singapore - Hà Nội, Bangkok - Hà Nội…

Mỗi một chặng bay lại có nhiều hãng hàng không khác nhau cùng tổ chức và cạnh tranh lẫn nhau về giá cả, dịch vụ, tốc độ bay và các tiện ích độc quyền. Để chọn được hãng bay thích hợp nhất, quý khách nên bắt đầu so sánh các dịch vụ bay của tất cả các hãng với ngân sách và yêu cầu chuyến bay của mình. Ví dụ như bạn cần đem nhiều hành lý, hãy chọn Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Còn những khách hàng muốn vé máy bay giá rẻ, hãng bay nội địa Vietjet Air sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Để được hỗ trợ tìm ra hãng bay phù hợp nhất, quý khách có thể nhờ đến các tổng đài viên Vietnam Booking qua hotline: 1900 4798. Trong cuộc gọi ngắn chưa đến 10 phút, quý khách sẽ được hỗ trợ toàn diện từ chọn hãng bay, lịch bay và nhận ưu đãi mới nhất trong tháng rất hấp dẫn.

Những Cách Nên Áp Dụng Để Đặt Vé Máy Bay Đi Hà Nội Giá Rẻ

Săn vé máy bay giá rẻ

Việc săn vé máy bay giá rẻ để đến Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động phổ biến của nhiều du khách. Đặt vé máy bay trước cũng giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí và có thể chọn được những chuyến bay phù hợp với lịch trình của mình.

Đặt vé máy bay sớm

Để đảm bảo mình có được vé máy bay giá rẻ, bạn nên đặt vé sớm trước ngày khởi hành ít nhất 1 - 2 tháng. Việc đặt vé sớm không chỉ giúp bạn có được giá vé tốt nhất mà còn giúp bạn có thời gian lựa chọn chuyến bay phù hợp với lịch trình của mình. Ngoài ra, việc đặt vé sớm còn giúp bạn tránh được tình trạng hết vé và giá vé tăng đột ngột vào những ngày cao điểm.

So sánh giá vé trên các trang web đặt vé máy bay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều trang web đặt vé máy bay mà bạn có thể tham khảo và so sánh giá vé. Mỗi trang web đều có những ưu điểm riêng như có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, hệ thống tìm kiếm thông minh giúp bạn dễ dàng chọn được vé máy bay giá rẻ nhất. Thông qua việc so sánh giá vé trên các trang web, bạn có thể chọn được vé máy bay với giá tốt nhất và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Nếu như đang tìm kiếm một website tốt để tra thông tin và đặt mua vé máy bay an toàn, bạn có thể tham khảo đến web dịch vụ bay của Vietnam Booking. Đây là một đại lý được các hãng bay lớn trong nước như Vietjet Air, Vietnam Airlines... ủy quyền nên vừa uy tín lại có nhiều mức giá rẻ.

Vietnam Booking

Hàng ngày, website Vietnam Booking có hàng nghìn lượt truy cập tra giá cả và đặt vé máy bay.

Thông tin liên hệ các chuyên viên tư vấn đặt vé máy bay

Ms Thanh 

0903 486 164

Ms Hải Ly 

0903 435 133

Ms Dung 

0904 673 133

Ms Vân Anh 

0904 665 133

Mr Ngọc Nhân 

0903 266 164

Ms Kiều 

0901 966 160

Ms Nhanh 

0903 276 133

Ms Thùy Dung

0931 164 190

Ms Ý Nhi 

0903 466 164

Ms Bảo Anh 

0901 996 174

Ms Ngọc 

0903 443 133

Ms Nhung 

0906 807 164

Ms Quới 

0904 766 164

Ms Kim Ngọc 

0905 789 174

 

 

Tóm lại, khi đang lên kế hoạch đặt chỗ trên các chuyến bay, hành khách nên lưu ý tìm hiểu cả thủ tục check in vé máy bay đi Hà Nội mới nhất. Đồng thời, bạn hãy luôn cập nhật thông tin về chương trình khuyến mãi và ưu đãi của các hãng hàng không trên Vietnam Booking hoặc qua kênh CSKH  hotline: 1900 4798 để có thể mua vé với giá ưu đãi nhất. Chúc quý khách săn vé máy bay giá rẻ thành công và check in ở sân bay thật thuận lợi.

3 lượt xem | Nguyễn Tuấn Phát
 
Liên hệ qua Zalo Liên hệ qua messenger Liên hệ qua Whatsapp